RA MẮT HTX NN SẦU RIÊNG LONG PHÚ

Thứ ba - 08/08/2023 16:51 841
Chiều ngày 8/8, HTX nông nghiệp sầu riêng Long Phú đã tổ chức lễ ra mắt. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phượng – Chánh Văn phòng Liên minh HTX tỉnh, đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Bù Gia Mập.
Liên minh HTX tỉnh tặng ảnh Bác Hồ cho HTX Sầu riêng Long Phú
Liên minh HTX tỉnh tặng ảnh Bác Hồ cho HTX Sầu riêng Long Phú
HTX nông nghiệp sầu riêng Long Phú được thành lập ngày 01/6/2023 nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập với 20 thành viên là các hộ chuyên canh cây sầu riêng trên địa bàn xã. Ngày sau khi thành lập, các thành viên đã họp, bàn, bầu ra HĐQT, Ban Giám đốc, Ban Kiểm tra, thư ký, kế toán HTX để điều hành mọi hoạt động của HTX.
Đại biểu và thành viên HTX dự Lễ ra mắt
HTX đã vận động thành viên góp vốn điều lệ lên đến 5 tỷ đồng. Niên vụ 2023 vừa qua tuy mới thành lập, nhưng với mục tiêu trồng cây sầu riêng ổn định lâu dài, sản phẩm chất lượng, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, do đó HĐTQ cùng các thành viên HTX đã tích cực tìm hiểu, học hỏi, trang bị kiến thức để chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây sầu riêng nên 11 ha sầu riêng trong tổng số 47,6 ha của toàn HTX đã cho thu hoạch với năng xuất đạt 80 tấn trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng, niên vụ 2024 HTX dự kiến sẽ có khoảng 20ha diện tích cây sầu riêng cho thu hoạch với năng xuất dự kiến 150 tấn.
Hiện HTX đang cùng với các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện, xã hoàn thiện các bước điều tra, thẩm định để diện tích cây sầu riêng của HTX đạt tiêu chuẩn Vietgap và Ocop và tiến tới thực hiện các bước để toàn bộ diện tích cây sầu riêng của HTX có mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc ... để hội đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.
Tại Lễ ra mắt, đại diện HĐTQ, Ban giám đốc đã thông qua điều lệ HTX, phương án sản xuất kinh doanh và các quyết định thành lập, quyết định phê duyêt HĐQT, Ban Giám đốc, Ban Kiểm tra, thư ký, kế toán HTX.
Thành viên HTX ra mắt
Phát biểu tại lễ ra mắt ông Nguyễn Văn Phượng - Chánh Văn phòng Liên minh hợp tác xã tỉnh đã gửi lời chúc mừng sự hình thành của Hợp tác xã nông nghiệp sầu riêng Long Phú chúc cho thành viên hợp tác xã luôn đoàn kết phát triển và thành công. Ông Phượng cũng chia sẻ về tình hình kinh tế tập thể hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và khẳng định vai trò của kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã ngày càng rõ nét góp phần lớn và ổn định sản xuất phát triển kinh tế xã hội địa phương trong thời gian tới đề nghị hợp tác xã bám sát Nghị quyết Đại hội, Điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh và triển khai thực hiện có hiệu quả. Hợp tác xã cũng cần nghiên cứu Luật Hợp tác xã năm 2012 sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2023 để áp dụng khi có Luật khi có hiệu lực.
ông Nguyễn Văn Phượng - Chánh Văn phòng Liên minh hợp tác xã tỉnh phát biểu tại Lễ ra mắt
Chánh Văn phòng Liên minh HTX tỉnh cũng đề nghị địa phương quan tâm hỗ trợ mọi mặt nhiều hơn nữa đối với Hợp tác xã, đặc biệt là kiến nghị về đất cho thuê để làm trụ sở.  Ủy ban nhân dân huyện Bù Gia Mập và xã Phú Nghĩa cần có sự phối hợp nhiều hơn với Hợp tác xã và với Liên Minh hợp tác xã tỉnh trong quá trình hỗ trợ đồng hành cùng hợp tác xã. Trong thời gian tới Liên minh hợp tác xã tỉnh sẽ đồng hành hỗ trợ mọi mặt trên cơ sở điều kiện quy định của pháp luật đối với hợp tác xã trong đó có Hợp tác xã nông nghiệp sầu riêng Long Phú./.

Nguồn tin:     Phượng Nguyễn - Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập794
  • Hôm nay211,370
  • Tháng hiện tại7,411,198
  • Tổng lượt truy cập406,697,178
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây