THĂM, NẮM TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HTX TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LỘC NINH

Thứ sáu - 18/08/2023 16:26 515
Tiếp tục chương trình giám sát theo kế hoạch số 17/KH-LMHTX ngày 16/5/2023 của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, vừa qua, tại huyện Lộc Ninh, đoàn giám sát do bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, nắm tình hình hoạt động của HTX Nông nghiệp dịch vụ Bồn Xăng, HTX cây ăn trái Tiến Phát, HTX Nông nghiệp dịch vụ Lộc Phát và HTX Quyết Chí.
Tham gia cùng đoàn giám sát còn có đại diện phòng tài chính kế hoạch huyện, đại diện lãnh đạo UBND các xã Lộc Quang, Lộc Thái, Lộc Hiệp và Lộc Thuận.
thăm nhà xưởng tại HTX Bồn Xăng
thăm nhà xưởng tại HTX Bồn Xăng
Tại HTX Nông nghiệp dịch vụ Bồn Xăng, sau khi đại diện HTX nêu lên những khó khăn mà HTX đang gặp phải: tiêu chết hàng loạt, giá đất tăng cao, HTX chưa tiến hành Đại hội mặc dù đã quá thời gian đại hội, thành viên HTX xin ra khỏi HTX nhiều.... Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh làm trưởng đoàn giám sát đề nghị HTX cần củng cố, hoàn thiện hồ sơ, tập hợp lại các thành viên có cùng chí hướng, tiến hành đại hội và ban hành điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh, xác định lại vốn góp của thành viên. Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Ban kiểm soát HTX cần tìm hiểu, nắm rõ Luật HTX. Hiện HTX đã đc hỗ trợ xây dựng nhà xưởng, do đó, HTX cần tận dụng lợi thế, phát huy hết công năng của nhà xưởng đã được hỗ trợ, tránh lãng phí. Bà Nhung cũng đề nghị huyện Lộc Ninh cần phối hợp với Liên minh HTX tỉnh trước khi hỗ trợ, tư vấn thành lập mới và có sự quan tâm hơn tới tình hình hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện.
Đối với HTX cây ăn trái Tiến Phát, đoàn cũng yêu cầu HTX củng cố, bổ sung hồ sơ HTX đầy đủ, tìm kiếm thành viên, đặc biệt là thành viên trẻ để có đội ngũ kế cận, góp sức cho Hội đồng quản trị, vực dậy HTX và tiến hành đại hội theo quy định. Đoàn cũng đề nghị xã cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ HTX về thủ tục, hồ sơ pháp lý .
Làm việc với HTX Nông nghiệp dịch vụ Lộc Phát, được biết, hiện giá hồ tiêu xuống thấp, giá đất tăng nên thành viên đã chặt bỏ hồ tiêu để bán đất. Mong muốn của HTX xin được giải thể. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã hướng dẫn HTX làm các bước cần thiết để HTX tiến hành giải thể.
Đối với HTX Quyết Chí, trưởng đoàn giám sát Nguyễn Thị Hồng Nhung cho rằng: HTX có nhiều lợi thế như: phó giám đốc hiện là người tâm huyết với HTX, diện tích cây hồ tiêu còn nhiều và có chất lượng...đề nghị HTX tập hợp những người có chung chí hướng để mời tham gia là thành viên, đối với những thành viên trước đây, nếu không còn phù hợp có thể mời ra khỏi thành viên hoặc chuyển sang thành viên liên kết. Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị HTX cần tiến hành củng cố, đại hội lại và đề ra phương án sản xuất kinh doanh. HTX cần phối hợp cùng Liên minh HTX để được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục.
Một số hình ảnh tại các buổi làm việc
Làm việc với HTX Bồn Xăng
Làm việc với HTX NNDV Lộc Phát
Làm việc với HTX Quyết Chí

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập718
  • Hôm nay40,906
  • Tháng hiện tại7,240,734
  • Tổng lượt truy cập406,526,714
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây