ĐẠI HỘI THÀNH VIÊN HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP - DỊCH VỤ - THƯƠNG MẠI HƯNG PHÁT LẦN THỨ 2, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.

Thứ sáu - 25/08/2023 14:37 1650
Ngày 25/8/2023, tại Nhà văn hoá ấp Thạch Màng đã diễn ra Đại hội TV Hợp tác xã NN - DV - TM Hưng Phát (HTX), nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Dự và chỉ đạo Đại hội có bà Nguyễn Thanh Phương - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện Đồng Phú; Đảng uỷ, Uỷ Ban nhân dân xã Tân Lợi và 7 thành viên hợp tác xã cùng dự.
Bà Nguyễn Thanh Phương   Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tặng tranh tại đại hội
Bà Nguyễn Thanh Phương Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tặng tranh tại đại hội
Hợp tác xã Hưng Phát được thành lập vào năm 2017, gồm có 7 thành viên, vốn điều lệ 8.010 triệu đồng và 28ha diện tích đất canh tác. Hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu của HTX chuyên về trồng cây ăn trái; làm dịch vụ phân bón thuốc bảo vệ thực vật; sản xuất các mặt hàng nông sản và giống cây trồng.
Các đại biểu dự đại hội
Trong nhiệm kỳ 2017-2022, HTX đã thực hiện các khâu dịch vụ, sản xuất, kinh doanh cơ bản giúp thành viên sản xuất, kinh doanh hàng hoá hiệu quả; quan tâm đến vật tư đầu vào, đầu ra cho thành viên; chuyển đổi hình thức từ dùng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sang hướng hữu cơ, sinh học; chuyển đổi hướng canh tác, cây trồng giúp sản phẩm cây ăn trái của HTX đạt chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; đồng thời, đáp ứng được nhu cầu của thành viên về dịch vụ HTX. Trong nhiệm kỳ qua, HTX cũng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể trong công tác an sinh - xã hội. Đã vận động trên 400 phần quà hỗ trợ các hộ nghèo; đóng góp và vận động trên 50 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 10 tấn hàng hoá như gạo, rau, củ, quả để cứu trợ, ủng hộ các tỉnh bạn trong đại dịch Covid - 19.
Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, bà Nguyễn Thanh Phương - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Hội đồng quản trị cũng như sự đóng góp của thành viên HTX trong nhiệm kỳ qua. HTX đã có kết quả dịch vụ đầu vào cho HTX và công tác an sinh, xã hội của HTX cũng là một kết quả đáng được ghi nhận, Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao.
Bà Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại đại hội
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, HTX chưa bảo đảm được nguyên tắc hoạt động và việc tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho HTX chưa đạt. Việc xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của HTX chưa cụ thể nên chưa thể huy động vốn góp của thành viên.
Trong nhiệm kỳ mới, HTX phải xây dựng được phương hướng sản xuất kinh doanh phù hợp, khả thi; việc xác định các hợp đồng dịch vụ phải thiết thực và đúng yêu cầu. Sau Đại hội, Hội đồng Quản trị HTX phải họp, thống nhất bàn về phương án sản xuất kinh doanh cho HTX; Hội đồng quản trị HTX cần phải tiếp cận, nắm bắt rõ về Luật HTX 2023 sau khi có hiệu lực thi hành; việc tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ chủ chốt của HTX cũng cần được chú trọng để chỉ đạo, điều hành HTX tốt hơn. Bên cạnh đó, HTX cần quan tâm trong việc thu hút thêm thành viên cũng như việc tạo mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ để hoạt động hiệu quả.
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội thành viên HTX NN DV TM Hưng Phát đã thành công tốt đẹp. Bà Nguyễn Thị Xuân Lan tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.
Đại hội đã thông qua Nghị quyết về Điều lệ HTX; phương án sản xuất kinh doanh; quy chế hoạt động của HTX cũng như dang sách Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và thành viên HTX với 100% đại biểu dự tán thành./.

Nguồn tin: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,025
  • Hôm nay42,551
  • Tháng hiện tại7,242,379
  • Tổng lượt truy cập406,528,359
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây