Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua Khối

Thứ hai - 31/07/2023 14:48 619
Sáng nay, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua Khối thi đua các Hợp tác xã(HTX) năm 2022, phát động thi đua năm 2023. Dự có phó Ban Ban thi đua khen thưởng tỉnh Lê Ngọc Mừng, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, đại diện các Khối thi đua về lĩnh vực Nông nghiệp, lĩnh vực Quỹ tín dụng nhân dân, lĩnh vực Giao thông vận tải và lĩnh vực Tổng hợp.
Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua Khối
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, tính tới ngày 31/12/2022, toàn tỉnh có 300 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã (gọi tắt là HTX), trong đó có 227 HTX đang hoạt động. 83 HTX thành viên đang hoạt động được vận động, hướng dẫn, tổ chức tham gia 4 Khối thi đua các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thành viên của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước (gọi tắt là Khối thi đua). Năm 2022, 4 khối thi đua có 42 HTX báo cáo và bảng chấm điểm, 8 HTX hoàn thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua.
Nhìn chung các Khối trưởng, Cụm trưởng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện các nội dung thi đua khen thưởng do Liên minh Hợp tác xã tỉnh phát động. Báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận: Các Khối thi đua, Cụm thi đua chưa thu hút, kết nối được tất cả các hợp tác xã tham gia vào hoạt động chung của Khối. Một số chỉ tiêu thi đua chưa phù hợp với điều kiện thực tế của hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và điểm số chấm điểm thi đua chưa hài hoà giữa các nội dung.
Khối xác định cần nâng cao vai trò người đứng đầu các HTX trong công tác phát động, triển khai thực hiện các phong trào thi đua tại đơn vị; xây dựng hợp tác xã phát triển bền vững, ổn định, mang lại lợi ích cho thành viên và cộng đồng dân cư. Tuyên truyền, vận động các hợp tác xã trong Khối Thi đua, Cụm Thi đua tham gia sôi nổi các phong trào thi đua góp phần phát triển kinh tế, xã hội.
Về dự và phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tiếp thu ý kiến của Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh và sẽ tiến hành rà soát, củng cố chia lại khối thi đua cho các HTX trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cũng cho rằng hiện Liên minh HTX tỉnh đã tiến hành giám sát các HTX và huyện, thị, thành phố nhằm kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các HTX để các HTX hoạt động đúng theo quy định Luật HTX năm 2012. Đối với những HTX hoạt động yếu, kém sẽ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đưa vào giải thể.
Dịp này, Quỹ tín dụng nhân dân Phước Bình, thị xã Phước Long và HTX TM-DV Phước Thiện, huyện Bù Đốp được UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua. 4 HTX, Quỹ tín dụng nhân dân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Khối thi đua các HTX của Liên minh HTX tỉnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh năm 2022.
các tập thể, cá nhân được nhận cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Khối thi đua các HTX của Liên minh HTX tỉnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh năm 2022
 

Nguồn tin: Thanh Trâm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập848
  • Hôm nay211,558
  • Tháng hiện tại7,411,386
  • Tổng lượt truy cập406,697,366
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây