BÀ NGUYỄN THANH PHƯƠNG - ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM, CHỦ TỊCH LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH BÌNH PHƯỚC THAM DỰ DIỄN ĐÀN KINH TẾ DƯỢC LIỆU VIỆT NAM

Thứ tư - 26/07/2023 09:32 632
Với mong muốn nhằm tập hợp, thông tin, quảng bá, hợp tác và liên kết sản xuất, kinh doanh sản phẩm dược liệu trong và ngoài nước, trên cơ sở tiềm năng và lợi thế phát triển sản phẩm dược liệu theo chuỗi giá trị của các HTX và doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, nhất là vùng miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số; tổng hợp các vấn đề chính sách và pháp luật để báo cáo Chính phủ, bộ, ngành và địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho HTX và doanh nghiệp ngành dược liệu. Ngày 25/7, tại Tp. Sầm Sơn (Thanh Hóa) Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Diễn đàn kinh tế Dược liệu Việt Nam - Thế mạnh của kinh tế tập thể, HTX. Diễn đàn có sự tham gia chủ trì của đại diện Bộ Y tế, Ủy ban dân tộc, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND tỉnh Thanh Hóa.
diễn đàn KTTT
diễn đàn KTTT
Tham dự Diễn đàn còn có lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo địa phương; đại diện các HTX, tổ hợp tác, liên hiệp HTX sản xuất, kinh doanh dược liệu; đại diện doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược liệu trong và ngoài nước; các nhà khoa học; các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư; các tổ chức tài chính và ngân hàng thương mại; các Ủy viên Ban Chấp hành, Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và Thường trực Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam; các tổ chức, cá nhân tham quan, mua sắm sản phẩm dược liệu.
Bà Nguyễn Thanh phương - Ủy viên Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước đại diện Liên minh HTX tỉnh Bình Phước tham dự Diễn đàn.
Tại diễn đàn, các cơ quan nhà nước, chuyên gia, nhà khoa học đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề về dược liệu và làm kinh tế dược liệu trong đó ý kiến đã nêu bật những tiềm năng và lợi thế của dược liệu Việt và cho rằng, muốn phát triển cần có sự liên kết chặt chẽ nhằm hình thành các chuỗi giá trị. Đồng thời nghe doanh nghiệp, hợp tác xã chia sẻ về hoạt động, kinh nghiệm phát triển vùng trồng và chế biến, tiêu thụ.
Cũng tại diễn đàn các doanh nghiệp, hơp tác xã đã trao đổi xúc tiến việc ký kết các hợp đồng liên kết về phát triển dược liệu.
Các bộ, ngành giải đáp, trả lời tại diễn đàn

Diễn đàn kinh tế dược liệu Việt Nam là ngày hội Dược phẩm Việt Nam, một sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp trong ngành dược phẩm, các HTX Dược liệu cùng giao thương hướng đến phát triển bền vững cùng đưa tinh hoa Dược liệu Việt Nam lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Dịp này, các tổ chức Xúc tiến thương mại quốc tế, các doanh nghiệp dược của Việt Nam và gần 100 HTX dược liệu từ 63 tỉnh thành trong nước đã tham gia trưng bày triển lãm sản phẩm làm thành chủ đề: Con đường Dược liệu Việt - Kho báu xanh./.

Nguồn tin: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập950
  • Hôm nay45,154
  • Tháng hiện tại4,663,688
  • Tổng lượt truy cập411,405,542
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây