Tiếp và làm việc Đoàn công tác Cục kinh tế hợp tác và PTNT và Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế Nông nghiệp

Thứ sáu - 28/07/2023 15:06 569
Chiều ngày 27/7, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, cùng trưởng các phòng, ban liên quan của Liên minh HTX tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Cục kinh tế hợp tác và PTNT và Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế Nông nghiệp thuộc Bộ NN&PT nông thôn về việc thực hiện Nghị định 98/2018/NĐ-CP về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các HTX Nông nghiệp.
toàn cảnh buổi làm việc
toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, sau khi nghe bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh thông qua báo cáo kết quả thực hiện chính sách khuyến khích hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước thời gian qua, các thành viên trong đoàn công tác của Cục kinh tế hợp tác và PTNT và Viện nghiên cứu Thị trường và Thể chế Nông nghiệp đã đưa ra nhiều câu hỏi như: Liên minh HTX tỉnh Bình Phước đã triển khai Nghị định 98/2018/NĐ-CP đến các HTX chưa? Khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai? Có đề xuất sửa đổi gì đối với Nghị định này? Bình Phước hiện có bao nhiêu HTX phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn?
Giải đáp những thắc mắc của đoàn công tác bà Nguyễn Thị Hồng Nhung cho rằng, mặc dù trong Nghị định 98/2018/NĐ-CP không đề cập đến vai trò của Liên minh HTX tuy nhiên Liên minh HTX tỉnh Bình Phước đã triển khai Nghị định này song hành cùng Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND tỉnh Bình Phước về chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản của tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên việc liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản của tỉnh Bình Phước thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn, bất cập do quy mô sản xuất của các HTX chưa lớn, thương hiệu chưa mạnh dẫn đến khó tiếp cận doanh nghiệp lớn, HTX chưa chủ động xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đến khó ký các hợp đồng bao tiêu bền vững... Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cũng đề xuất với đoàn về việc đưa vai trò của Liên minh HTX vào Nghị định. Đối với việc phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện nay, Liên minh HTX tỉnh sẽ lưu ý khảo sát và cung cấp cho đoàn trong thời gian tới./.

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập786
  • Hôm nay211,315
  • Tháng hiện tại7,411,143
  • Tổng lượt truy cập406,697,123
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây