Giám sát tại UBND thị xã Bình Long

Thứ sáu - 28/07/2023 09:04 770
Thị xã Bình Long hiện có 08 HTX đang hoạt động, 02 HTX tạm ngưng hoạt động và 03 HTX ngừng hoạt động chờ giải thể. Trong năm 2022, Thị ủy Bình Long đã thành lập cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phát triển KTTT tại Quyết định số 379/QĐ-TU ngày 24/02/2022 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể thị xã Bình Long, đồng thời đẩy mạnh
Toàn cảnh buổi giám sát tại Bình Long
Toàn cảnh buổi giám sát tại Bình Long
Thị xã Bình Long hiện có 08 HTX đang hoạt động, 02 HTX tạm ngưng hoạt động và 03 HTX ngừng hoạt động chờ giải thể. Trong năm 2022, Thị ủy Bình Long đã thành lập cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phát triển KTTT tại Quyết định số 379/QĐ-TU ngày 24/02/2022 về việc kiện toàn Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể thị xã Bình Long, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về HTX. Năm 2022, trên địa bàn thị xã có 1 HTX được UBND công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Bên cạnh những thuận lợi thì thị xã Bình Long cũng gặp không ít khó khăn đó là việc tổng hợp thông tin hoạt động, báo cáo của HTX còn chậm so với quy định, chưa có mô hình hoạt động hiệu quả, HTX hoạt động với quy mô nhỏ lẻ dẫn đến hiệu quả còn thấp, sản phẩm chưa có sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Hoạt động của HTX không đồng đều, chưa đẩy mạnh việc ứng dụng tự động hóa trong nông nghiệp công nghệ cao, không có tài sản chung, thiếu tính bền vững, HTX thành lập nhưng chưa huy động vốn của thành viên và kiến nghị của địa phương tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại, đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và triển khai có hiệu quả các chính sách  hỗ trợ, ưu đãi phát triển KTTT.
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng Đoàn giám sát đánh giá về buổi giám sát tại Bình Long
Tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng Đoàn đã giám sát cho rằng Thị ủy, UBND thị xã Bình Long rất quan tâm đến tình hình kinh tế tập thể, hợp tác xã tại địa phương, điển hình về công tác quản lý Nhà nước đã thành lập và kiện toàn bộ máy quản lý Nhà nước về HTX, thành lập cơ quan Thường trực BCĐ KTTT của Thị ủy Bình Long, đã ban hành Kế hoạch phát triển KTTT của Ban Chỉ đạo năm 2023. Tuy nhiên, địa phương cần rà soát các hợp tác xã để xem xét, hỗ trợ, định hướng để HTX đi đúng hướng và hoạt động ngày một hiệu quả; cần đẩy mạnh việc tuyên truyền để thành viên nhận thức, nắm rõ hơn về Luật Hợp tác xã và các văn bản liên quan. Đối với việc giải thể HTX nếu khó khăn, vướng mắc thì phòng chuyên môn hướng dẫn để HTX giải thể tự nguyện hoặc liên hệ với Liên minh Hợp tác xã tỉnh để được tư vấn, hỗ trợ.

Nguồn tin: Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập747
  • Hôm nay210,814
  • Tháng hiện tại7,410,642
  • Tổng lượt truy cập406,696,622
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây