Giám sát tại Hợp tác xã Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa

Thứ hai - 24/07/2023 10:33 904
Vừa qua, tại Hợp tác xã Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa, xã Đắk ơ, huyện Bù Gia Mập. Đoàn giám sát Liên minh Hợp tác xã tỉnh do Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Trưởng Đoàn cùng các thành viên là đại diện của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội Nông dân tỉnh đã có buổi giám sát HTX Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa về tình hình thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012 tại HTX.
vườn sầu riêng của thành viên HTX NLN Phương Nghĩa
vườn sầu riêng của thành viên HTX NLN Phương Nghĩa
Tiếp và làm việc với đoàn ngoài thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát HTX Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa có đại diện Phòng Tài chính và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bù Gia Mập.
Báo cáo tại buổi giám sát cho thấy, HTX Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa hiện có 42 thành viên với 100 lao động, vốn điều lệ 10 tỷ đồng, hiện HTX đang từng bước kiện toàn bộ máy lãnh đạo quản lý HTX.
Là HTX nông nghiệp với diện tích canh tác 200ha, HTX đã đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra sản phẩm tốt nhất, có tính cạnh tranh cao, tìm đối tác, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Tại buổi giám sát, HTX Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa đã kiến nghị với đoàn nhằm phản ánh với các cơ quan đơn vị có thẩm quyền quan tâm, tạo điều kiện để HTX được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi và hỗ trợ để HTX xây dựng kho lạnh trữ đông sầu riêng.
Kết luận buổi giám sát, Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao sự nhiệt tình của HĐQT HTX Nông lâm nghiệp và Dịch vụ Phương Nghĩa trong thời gian qua đã hỗ trợ cho thành viên mã vùng trồng, đầu ra của Sầu Riêng ... tuy nhiên trưởng đoàn giám sát cũng cho rằng, hiện HTX chưa làm dịch vụ, việc sản xuất, kinh doanh của các thành viên trong HTX chưa tập chung, chưa có yếu tố KTTT, HTX. Thời gian tới HTX cần nhận định lại vốn điều lệ theo Luật hợp tác xã và có phương án sản xuất kinh doanh cụ thể. Đoàn ghi nhận những kiến nghị của HTX và sẽ đề xuất Thường trực Liên minh Hợp tác xã tỉnh trong kế hoạch phát triển kinh tế tập thể năm 2024./.

Nguồn tin: Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,478
  • Hôm nay55,862
  • Tháng hiện tại4,674,396
  • Tổng lượt truy cập411,416,250
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây