Giám sát tại UBND thị xã Phước Long

Thứ sáu - 21/07/2023 10:41 488
Sáng ngày 19/7/2023, tại UBND thị xã Phước Long, Đoàn giám sát Liên minh Hợp tác xã tỉnh do Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Trưởng Đoàn đã giám sát tình hình thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012; Việc triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã và công tác giải thể hợp tác xã trên địa bàn thị xã Phước Long.
phước long
phước long
Tính đến ngày 15/5/2023, trên địa bàn thị xã Phước Long hiện có 11 HTX đang hoạt động với 3.033 thành viên. Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012, Việc triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển HTX và công tác giải thể HTX trên địa bàn thị xã Phước Long cho thấy công tác tuyên truyền, vận động phát triển mô hình Hợp tác xã trên địa bàn thị xã Phước Long được triển khai tích cực, sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân thông qua việc lồng ghép với các chương Sáng ngày 19/7/2023, tại UBND thị xã Phước Long, Đoàn giám sát Liên minh Hợp tác xã tỉnh do Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Trưởng Đoàn đã giám sát tình hình thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012; Việc triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã và công tác giải thể hợp tác xã trên địa bàn thị xã Phước Long.trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Công tác triển khai hướng dẫn và thi hành pháp luật về HTX được UBND thị xã triển khai kịp thời tới các HTX trên địa bàn thị xã qua đó đã phối hợp với các Sở, ban ngành của tỉnh điều tra, phỏng vấn, cấp 4 mã vùng trồng cho cây sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Việc triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi, hỗ trợ HTX đợc UBND thị xã quan tâm triển khai qua đó đã kịp thời hỗ trợ 4 HTX tham gia trưng bày sản phẩm tại hội chợ trái cây hàng nông sản tỉnh Bình Phước, hỗ trợ 6 thành viên của HTX vay vốn từ dự án chăm sóc sầu riêng bằng công nghệ tưới nước tự động với số tiền 300 triệu đồng...
Bên cạnh những thuận lợi thì thị xã Phước Long cũng gặp không ít những khó khăn như: Việc tham mưu, triển khai thực hiện kiểm tra, theo dõi thi hành Luật HTX còn hạn chế, một số HTX chưa có trụ sở làm việc, chưa mở rộng được sản xuất kinh doanh nên hiệu quả thấp, lợi ích kinh tế mang lại cho các thành viên chưa nhiều; một số nơi thành viên tham gia mang tính hình thức, chưa thu hút sự tham gia đầy đủ và phát huy tinh thần trách nhiệm của thành viên vào hoạt động cũng như công tác kiểm tra, giám sát HTX. Nhiều HTX chưa tiếp cận được các chính sách đã được ban hành do chưa đủ nội lực để tham gia đối ứng. Các chính sách khuyến khích phát triển HTX nhiều nhưng kinh phí thực hiện còn hạn chế, một số chính sách không phù hợp với thực tiễn hoặc khó tiếp cận đối với các hình thức HTX. Trình độ sản xuất của HTX còn thấp, năng lực nội tại còn yếu, trình độ cán bộ quản lý HTX chưa đáp ứng được yêu cầu công việc. Một số HTX hoạt động chưa đúng với bản chất, chưa tạo được các dịch vụ, lợi ích thu hút thành viên tham gia; còn trông chờ và ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước hoặc thành lập để nhận các chính sách hỗ trợ.
          Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn cho rằng phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là tạo việc làm phát triển của địa phương, phát triển HTX ở diện rộng. Các phòng chuyên môn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ cho các HTX để HTX hoạt động đúng theo Luật Hợp tác xã năm 2012. Đồng thời cần tích cực thăm, nắm những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh để kịp thời giải quyết ngay tại địa phương và liên hệ với Liên minh Hợp tác xã tỉnh để kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thị xã Phước Long ngày càng phát triển hơn nữa.

Nguồn tin: Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,535
  • Hôm nay104,282
  • Tháng hiện tại6,739,718
  • Tổng lượt truy cập393,282,771
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây