Kỹ năng kết nối truyền thông trong ngoại giao công chúng và quảng bá hình ảnh

Thứ hai - 17/06/2024 20:46 24
Kỹ năng kết nối truyền thông là gì?
Kỹ năng kết nối truyền thông có thể hiểu đơn giản chính là kỹ năng giúp chúng ta kết nối với nhiều người trên nhiều kênh truyền thông để truyền tải, lan tỏa, tương tác các thông tin giữa hai hay nhiều người với nhau nhằm mang đến những thông tin, giá trị tri thức, thông điệp,… nào đó đến cho mọi người, từ đó thúc đẩy sự thay đổi về tư duy, hành vi của họ.
Các kỹ năng kết nối truyền thông trong ngoại giao công chúng và quảng bá hình ảnh
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán
Kết nối truyền thông là quá trình kết nối với nhiều người khác nhau trên mạng xã hội để trao đổi thông tin, tương tác giữa mọi người với nhau, do đó, một trong những kỹ năng không thể thiếu chính là giao tiếp, đàm phán. Vì chỉ khi chúng ta có sự khéo léo, biết kết nối, hiểu được tâm lý con người thì mới có thể truyền tải thông điệp, thu hút được các đối tượng ngoại giao công chúng. Bên cạnh đó, trong công việc thuộc lĩnh vực truyền thông, hầu hết chúng ta sẽ phải thường xuyên trao đổi, thương thuyết với các đối tượng của ngoại giao công chúng… Vậy nên, kỹ năng này là vô cùng cần thiết trong ngoại giao công chúng và quảng bá hình ảnh quốc gia.
Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ  
Để có thể kết nối truyền thông hiệu quả với nhiều người ở nhiều quốc gia khác nhau thì kỹ năng về ngoại ngữ là yếu tố đặc biệt quan trọng. Nếu chúng ta muốn làm việc, trao đổi với các đối tượng của ngoại giao công chúng thì sẽ cần thông thạo ngoại ngữ, trước mắt là khả năng nói, viết. Thêm vào đó, biết ngoại ngữ còn giúp chúng ta có thể đọc, hiểu, tra cứu tài liệu, cập nhật các xu hướng mới nhất trong truyền thông hay lĩnh vực mà mình quan tâm. Từ đó mới có khả năng ngoại giao với công chúng khắp nơi trên thế giới và quảng bá hình ảnh của tổ chức, quốc gia mình cho các đối tượng.
Kỹ năng tư duy sáng tạo, linh hoạt, nhạy bén
Kết nối truyền thông rất cần đầu óc tư duy sáng tạo, sự linh hoạt, nhạy bén là yếu tố tiên quyết. Kỹ năng này giúp chúng ta có thể đưa ra những nội dung hấp dẫn, cách triển khai độc đáo, mới lạ, mang tính hấp dẫn lôi cuốn trong ngoại giao công chúng và quảng bá hình ảnh.

Kỹ năng lắng nghe, quan sát
Trên thực tế, chúng ta sẽ học được nhiều hơn từ việc lắng nghe, quan sát. Nhiều người cho rằng khi kết nối truyền thông chỉ cần sáng tạo, đổi mới, có sáng kiến riêng. Tuy nhiên, nếu biết cách để lắng nghe, quan sát xung quanh, học hỏi kinh nghiệm thì chúng ta còn có thể kết nối truyền thông hiệu quả với rất nhiều đối tượng trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau để ngoại giao với công chúng và quảng bá hình ảnh.
Kỹ năng tổ chức, quản lý
Đối với một kế hoạch, chiến dịch kết nối truyền thông hay đơn giản chỉ là trao đổi giữa mọi người với nhau thì kỹ năng quản lý, tổ chức cũng đều cần thiết, quan trọng. Chẳng hạn như là chúng ta biết cách để sắp xếp những vấn đề mình chuẩn bị nói ra, hay lớn hơn, biết lập kế hoạch, định hình những công việc mình và mọi người sẽ thực hiện cho sự kiện sắp tới. Trong một chiến dịch kết nối truyền thông, chắc chắn sẽ có rất nhiều việc, nhiều hoạt động, nếu không có kỹ năng tổ chức, quản lý chúng ta không thể thành công.
Kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề
Trong kết nối truyền thông, việc có thể xử lý tình huống, giải quyết vấn đề là rất quan trọng. Chúng ta không thể nào biết trước sẽ gặp phải những gì trong tương lai, sự kiện, kế hoạch có đi đúng theo hướng đã định hay không? Có chăng, chúng ta sẽ chỉ dự đoán được một số yếu tố gây tác động, làm thay đổi các hoạt động truyền thông của mình. Do vậy, khả năng nắm bắt vấn đề, giải quyết tình huống là kỹ năng mà bất kỳ ai khi kết nối truyền thông trong ngoại giao công chúng và quảng bá hình ảnh cần có./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập647
  • Hôm nay40,056
  • Tháng hiện tại5,810,946
  • Tổng lượt truy cập405,096,926
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây