Huyện Lộc Ninh: Triển khai công tác thông tin đối ngoại

Thứ tư - 24/07/2024 16:14 32

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng của đất nước, của tỉnh; góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và quốc tế. - Tuyên truyền các sự kiện văn hóa - xã hội, các sự kiện hội nhập kinh tế của Việt Nam và Bình Phước. Thông tin phải đảm bảo tính chính xác, kịp thời, khách quan, trung thực và theo đúng định hướng chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành. Hạn chế các thông tin tiêu cực về tỉnh; những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh; đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, quyền con người; góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
UBND huyện Lộc Ninh đã ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 19/7/2024 tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn huyện năm 2024.
Theo đó, tập trung vào các nội dung tuyên truyền như:
- Tổ chức tuyên truyền lồng ghép Thông tin đối ngoại với các hoạt động ngoại giao nhân dân, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, quảng bá hình ảnh đất 2 nước, con người, tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa truyền thống và đặc sắc, danh lam thắng cảnh, du lịch của huyện Lộc Ninh nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung.
- Cung cấp thông tin cho báo chí về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đơn vị quản lý, phản bác các thông tin sai sự thật theo đúng quy định của pháp luật; cung cấp thông tin, tuyên truyền các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho cộng đồng các dân tộc biên giới; sản xuất và cung cấp thông tin tuyên truyền cho các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế văn hóa, xã hội đảm bảo an ninh chính trị.
UBND huyện giao Phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu xây dựng kế hoạch, quản lý trong việc thông tin, tuyên truyền về công tác Thông tin đối ngoại năm 2024. Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên tuyền trực quan qua hình thức bằng xe lưu động, panô, áp phích, khẩu hiệu, băng zôn và trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và đài truyền thanh các xã trong năm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động tuyên truyền và hiệu quả tuyên truyền. Kịp thời phát hiện, xử lý việc lợi dụng các nội dung tuyên truyền để đăng tải, phát thông tin sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập936
  • Hôm nay216,193
  • Tháng hiện tại7,282,191
  • Tổng lượt truy cập414,024,045
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây