Sở Tư pháp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2023

Thứ năm - 12/01/2023 09:15 668
          Ngày 11/01/2023, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tư pháp năm 2023. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Tiến Hiếu - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Tư; đồng chí Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Đại diện các Sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh; Nội vụ; Tài chính; Kế hoạch và đầu tư; Lao động - Thương binh và Xã hội; Thanh tra tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; Bộ CHBĐBP tỉnh; Tài nguyên và Môi trường; Giáo dục và Đào tạo; Cục THADS; Đại diện: Hội Công chứng viên; Đoàn Luật sư; các tổ chức hành nghề: Công chứng, Luật sư, Đấu giá tài sản, Thừa phát lại; lãnh đạo các Phòng chuyên môn; Công chứng viên, Trợ giúp viên, Đấu giá viên, Thanh tra viên, Chuyên viên chính của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở và Lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị
        Theo Báo cáo tổng kết công tác Tư pháp trong năm 2023, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp tập trung triển khai thực hiện và thường xuyên rà soát, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn, công chức, viên chức ngành Tư pháp và đội ngũ cán bộ pháp chế ở các Sở, ban, ngành cũng đã chủ động phối hợp tham mưu cho các ngành, các cấp kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, công tác cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính luôn được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm theo quy định. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và việc ứng dụng các phần mềm “Cơ sở dữ liệu” trong các lĩnh vực chuyên ngành và trong theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ về công tác tư pháp của cơ quan, đơn vị, địa phương đã đạt được hiệu quả cao và chất lượng ngày càng được nâng cao hơn.
         Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp tham mưu ban hành hoặc ban hành trên 190 văn bản về chỉ đạo, kiểm tra và hướng dẫn nghiệp vụ liên quan trong các lĩnh vực tư pháp; 05 cuộc thanh tra chuyên ngành; 18 cuộc kiểm tra các tổ chức trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; 06 cuộc kiểm tra các Sở, ngành, địa phương về công tác xử lý vi phạm hành chính và thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành; Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật được ngành Tư pháp và các cấp chính quyền triển khai sâu rộng, hiệu quả. Hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp tục được tăng cường. Công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp, theo dõi thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính, pháp chế tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp về công tác cải cách hành chính; toàn ngành đã giải quyết được số lượng lớn các yêu cầu của công dân, tổ chức về thủ tục hành chính liên quan đến ngành,… Từ đó, ngành Tư pháp của tỉnh đã góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền địa phương.
Đ/c Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo Tổng kết công tác Tư pháp năm 2023
        Tại Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Hiếu – Giám đốc Sở đã triển khai những nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp năm 2023 trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 05/01/2023 của UBND tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị cụ thể hóa và đề ra các giải pháp để triển khai có hiệu quả các Chương trình, Kế hoạch công tác của Sở nói riêng và của tỉnh nói chung trong năm 2023.
Đồng chí Lê Tiến Hiếu – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Tư pháp triển khai những nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp năm 2023
       Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 05/01/2023của UBND tỉnh về công tác tư pháp năm2023trên địa bàn tỉnhBình Phước, Sở Tư pháp xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác tư pháp năm 2023.
Đồng chí Võ Thị Hồng Cúc – TP.Tư pháp thị xã Chơn Thành báo cáo tham luận chuyên đề kết quả thực hiện một số khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công nhận xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn năm 2022
Đồng chí Lê Trung Hiếu –Phó trưởng phòng Hành chính tư pháp báo cáo chuyên đề về thực trạng, giải pháp về đăng ký Hộ tịch điện tử; số hóa dữ liệu hộ tịch điện tử trên đại bàn tỉnh.
      Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã  trao Bằng khen Bộ Tư pháp cho 01 tập thể và 01 cá nhân (thuộc Sở Tư pháp); công bố Quyết định và trao Giấy khen cho 05 tập thể và 11 cá nhân (tư pháp cấp huyện, xã) có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua chuyên đề năm 2022.
Đ/c Lê Tiến Hiếu – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Sở trao tặng Bằng Khen của Bộ Tư pháp cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành tư pháp năm 2022
Đ/c Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Sở trao tặng Giấy Khen của Sở Tư pháp cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành tư pháp năm 2022.

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây