Khuyến khích chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ ba - 06/07/2021 08:26 1323
          Thực hiện Quyết định 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội; Nghị quyết số của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.
Để đạt được mục tiêu 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, mai táng phí, tử tuất,... sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị theo tinh thần Nghị quyết số 02/NQ-CP; UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2049/UBND-KGVX, ngày 22/6/2021 về việc đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt năm 2021. Trong đó yêu cầu:
Ảnh minh họa
          Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp theo Công văn số 2311/UBND-KGVX ngày 12/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
         Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông, các cấp, các ngành ở địa phương, các đơn vị bưu điện, ngân hàng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phương pháp phù hợp với điều kiện và nhu cầu người thụ hưởng. Nội dung tuyên truyền thiết thực với các vấn đề người thụ hưởng quan tâm như hiệu quả, lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt; quy trình, thủ tục thực hiện….
Ngân hành nhà nước chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại xây dựng mạng lưới cây rút tiền ATM ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng cao, các khu công nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ thẻ ngân hàng.
(Đính kèm toàn văn Công văn số Công văn số 2311/UBND-KGVX ngày 12/8/2019; Công văn số 2049/UBND-KGVX, ngày 22/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây