BÌNH PHƯỚC THAM DỰHỘI THẢO TRỰC TUYẾN ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 05 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ ĐĂNG KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH

Thứ sáu - 26/11/2021 07:59 1685
Sáng 23/11, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả 05 năm thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024 thông qua hình thức trực tuyến.
Tham dự và chủ trì Hội thảo có Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc; bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam; ông Romain Santon, Phó Giám đốc phụ trách Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tổ chức Vital Strategies; ông Nguyễn Công Khanh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Bộ Tư pháp.
Tham dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Bình Phước gồm các đồng chí Nguyễn Trọng Trí – Phó Giám đốc Sở Tư pháp - chủ trì; đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính tư pháp;đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp và Công chức Tư pháp – Hộ tịch của một số địa phương trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.
Chủ trì Hội thảo tại điểm cầu Hà Nội (Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam)
Tại Hội thảo, Đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024. Báo cáo đã nhấn mạnh một số kết quả đạt được trong thời gian qua đối với công tác đăng ký và thống kê hộ tịch. Trong đó, việc hoàn thiện cơ sở, vật chất; nguồn nhân lực; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký thống kê hộ tịch đã được Việt Nam triển khai thực hiện có hiệu quả, và đã đạt được những kết quả nhất định trong thời gian qua.
Hội thảo đã tiến hành thông qua các tham luận của các tổ chức, Sở Tư pháp một số địa phương và các nhà nghiên khoa học liên đến công tác đăng ký thống kê hộ tịch, đồng thời tiến hành thảo luận; chia sẻ những bài học, kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu suất đăng ký hộ tịch đặc biệt là đăng ký khai tử khi cá nhân chết cũng như công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị có liên quan công tác đăng ký và thống kê hộ tịch.
Đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Bình Phước

Tại Hội thảo, đại diện Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã tham gia thảo luận và trình bày tham luận của địa phương về những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm của tỉnh Bình Phước trong công tác đăng ký, thống kê hộ tịch. Thông qua đó, Hội thảo đã đánh giá cao sự quan tâm, nỗ lực của Tỉnh ủy, Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Phước đối với chủ trương chuyển đổi số đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện đăng ký và thống kê hộ tịch trên địa bàn tỉnh.
Để đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch trong thời gian tới, Hội thảo đã đề ra một số biện pháp nhằm tháo gỡ một số vướng mắc hiện nay. Trong đó, cần quan tâm đến nguồn lực, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký, thống kê hộ tịch; hoàn thiện Hệ thống đăng ký thống kê hộ tịch; tăng cường công tác phối hợp giữa cơ quan đăng ký hộ tịch và các cơ quan có liên quan trong công tác đăng ký và thống kê hộ tịch./.
Hội thảo được tổ chức trong một ngày, bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 phút và kết thúc vào lúc 17 giờngày 23/11/2021./.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Ngọc Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây