Tiếp tục tuyên truyền về chính sách pháp luật và mục tiêu, lợi ích triển khai Đề án 06

Thứ năm - 20/06/2024 17:09 27
Tiếp tục tuyên truyền về chính sách pháp luật và mục tiêu, lợi ích triển khai Đề án 06, tài khoản định danh điện tử, căn cước công dân gắn chíp là một trong những giải pháp được UBND tỉnh Bình Phước đã đưa ra tại Chỉ thị số 02/CT-UBND về tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác định điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia gia đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Phước và trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, nhất là nâng cao chất lượng, kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp “ mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2024, tỉnh Bình Phước được xếp hạng thuộc nhóm khá trở lên trong Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp”. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các giải pháp như sau:
Các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục chỉ đạo các bộ phận, cơ quan, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới người dân biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất là việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ bưu chính công ích.

Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả thỏa thuận phối hợp trong đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến đã ký kết, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức cá nhân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC bảo đảm an toàn, kịp thời, chính xác.
UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy tối đa vai trò của các Tổ Công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nâng cao kỹ năng số và chủ động thực hiện có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến nhằm thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy, hình thành công dân số, xã hội số, nhất là các đối tượng yếu thế, người già, người dân tộc thiểu số, các nhóm đối tượng có trình độ công nghệ thông tin hạn chế. Đặc biệt cần có sự quan tâm, động viên, hỗ trợ hoạt động đối với Tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 ở thôn, ấp, khu phố.
Tỉnh đoàn và Hội liên hiệp phụ nữ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội, đoàn viên thanh niên phát huy vài trò xung kích trong công tác tuyên truyền thực hiện Đề án 06, thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số cho đoàn viên, hội viên, để làm hạt nhân tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tiếp cận thực hiện chuyển đối rố, thực hiện các TTHC, ứng dụng VNEID, dịch vụ công trực tuyến và các nội dung của Đề án 06; nghiên cứu phát động phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” nhằm khuyến khích đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm số hóa có ích cho xã hội.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập790
  • Hôm nay27,353
  • Tháng hiện tại7,227,181
  • Tổng lượt truy cập406,513,161
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây