Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thứ năm - 13/06/2024 16:52 35
Ngày 13/6/2024, UBND tỉnh Kế hoạch số 204/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.
Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong tổ chức thực hiện Luật Người cao tuổi; trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. 2. Huy động nguồn lực hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần; ưu tiên giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Theo Kế hoạch, Nội dung hoạt động như sau:
1. Tổ chức các hoạt động truyền thông: Tổ chức các hoạt động truyền thông, truyền tải ý nghĩa và thông điệp của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024; tuyên truyền luật pháp, chính sách về người cao tuổi, về giải pháp ứng phó với vấn đề già hóa dân số thông qua báo chí, truyền hình, truyền thanh, treo khẩu hiệu, panô, áp phích, tờ rơi tại cộng đồng.
2. Thực hiện các chương trình hỗ trợ người cao tuổi Thực hiện đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 05/4/2021 của UBND tỉnh về Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
3. Huy động nguồn lực hỗ trợ người cao tuổi Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ người cao tuổi có nhu cầu khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổ chức các hoạt động chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân ngày Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10/2024.
 4. Phát triển và duy trì hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ và các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi. 5.Thực hiện Nghị quyết Đại hội VI của Hội Người cao tuổi Việt Nam nhằm thực hiện tốt 30 nhiệm vụ, 03 chương trình công tác và 02 nhiệm vụ Chính phủ giao.
 Về thời gian, tiến độ thực hiện, cụ thể như sau: Từ tháng 6 đến hết tháng 7 năm 2024: Các sở, ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 đến cơ sở. - Tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan đến người cao tuổi; về “Già hóa dân số”, “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” tới các cấp. - Rà soát, nắm chắc đối tượng người cao tuổi; tổ chức vận động tài trợ để hỗ trợ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
 Từ tháng 8 đến hết tháng 9 năm 2024: Tiếp tục tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi, về “Già hóa dân số”, “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”; Nhân dịp ngày 27/7 tổ chức các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà, khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi là thương binh, người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng Tổ chức một số giải thể thao của người trung, cao tuổi.
 Từ tháng 10 đến hết tháng 12 năm 2024 Tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động vì người cao tuổi”, tập trung vào các nội dung: chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân ngày Quốc tế người cao 6 tuổi 01/10/2024. Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Hôm nay206,413
  • Tháng hiện tại6,401,854
  • Tổng lượt truy cập405,687,834
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây