Cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Đồng Xoài tham gia thúc đẩy chuyển đổi số

Thứ tư - 07/08/2024 22:37
Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển của các địa phương. Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng hội viên Hội phụ nữ thành phố Đồng Xoài đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).
     Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động, hội nghị tập huấn nhằm nâng cao năng lực số cho hội viên, phụ nữ. Phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của Ban Chấp hành và đội ngũ chi hội trưởng tại các khu dân cư trong chuyển đổi số. Bên cạnh đó, việc phát huy lợi thế của công nghệ thông tin là kết nối nhanh, tạo được sự lan tỏa rộng rãi, cập nhật kịp thời các thông tin về các phong trào, hoạt động của hội, của địa phương, những mô hình hay, điển hình tiên tiến; những thông tin thời sự trong nước, địa phương, hoạt động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước.
      Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã dần thay thế phương thức quản lý các hoạt động công tác Hội truyền thống, thành lập trang Facebook, zalo “PHỤ NỮ ĐỒNG XOÀI” để chia sẻ các thông tin của tỉnh, thành phố... Chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường, chi hội trực thuộc lập trang facebook, các nhóm zalo của Hội. Tính đến thời điểm này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và cơ sở đã có 60 nhóm zalo, 9 trang fanpage với hơn 4.000 thành viên...
       Xác định“Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”
là 01 trong 3 khâu đột phá quan trọng để thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố thực hiện thí điểm mô hình “Tổ chức sinh hoạt chi hội phụ nữ qua các phần mềm ứng dụng CNTT” trên địa bàn phường Tân Bình và Tân Đồng. Thông qua 02 buổi sinh hoạt thí điểm, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các đơn vị khác triển khai cho các chi hội ở khu dân cư; mỗi đơn vị chọn 01 chi hội làm điểm để nhân rộng. Đồng thời, để nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho cán bộ, hội viên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng thiết kế infographic ứng dụng trong hoạt động truyền thông cho hơn 100 cán bộ Hội trên địa bàn. Đây là những điểm mới, hoạt động sáng tạo được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố công nhận.
       Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố về triển khai thực hiện Đề án 06 và các chiến dịch cao điểm thực hiện mục tiêu 4 phủ, cấp CCCD cho người dân trên địa bàn thành phố. Hội LHPN thành phố cùng cán bộ Hội LHPN xã, phường, đội ngũ chi hội trưởng cũng tham gia các tổ công tác, tổ giúp việc, phối hợp tốt với lực lượng công an trong việc cài đặt ứng dụng VNeID( là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật), ra quân tuyên truyền và hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện. Ngoài ra, 8/8 xã, phường còn chủ động thành lập 08 tổ tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số của đơn vị mình để cùng UBND và các ngành thực hiện có hiệu quả các chiến dịch cao điểm. Tổng số HVPN trên địa bàn dân cư của thành phố là 7.543 chị. Tính đến nay, Hội LHPN thành phố, các cơ sở Hội đã phối hợp với Viettel và VNPT Bình Phước thực hiện cài đặt sim chính chủ tích hợp chữ ký số cho 3.441 hội viên đạt 45,61%, có 5.817 hội viên có điện thoại thông minh chiếm 77,11%, 7.388 hội viên được cấp CCCD đạt 97,9%; 7.024 hội viên kích hoạt định danh điện tử mức 2 đạt 93,11%.
       Để tiếp tục phát huy được vai trò của phụ nữ trong quá trình chuyển đổi số, trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã đề ra một số giải pháp:
       Thứ nhất, tiếp tục phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nhất là cán bộ chi hội khu dân cư về chuyển đổi số. Cán bộ Hội phụ nữ phải nắm được những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, từ những kiến thức đó áp dụng vào học tập, lao động, góp phần thực hiện nhiệm vụ tại địa phương và nhiệm vụ công tác Hội.
       Thứ hai, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ cụ thể trong công tác Hội, nghiêm túc thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu về hội viên; số hóa văn bản và khai thác các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến để triển khai các hoạt động, phong trào hội Liên hiệp Phụ nữ, góp phần đưa hoạt động Hội trở nên chuyên nghiệp và hiện đại.
       Thứ ba, tiếp tục chỉ đạo nhân rộng mô hình “tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt trên các phần mềm trực tuyến, triển khai trên diện rộng việc tổ chức sinh hoạt hội viên, sinh hoạt Câu lạc bộ, đội nhóm phụ nữ qua các ứng dụng CNTT.
       Thứ tư,  đẩy nhanh thực hiện các phong trào, chương trình chuyển đổi số do UBND phát động. Truyền thông, lan tỏa đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn bộ mọi người xung quanh. Tiếp tục phát triển thêm thành viên các nhóm zalo, trang facebook của Hội để mở rộng đối tượng được tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của Hội.
       Bằng sự sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và sự nhạy bén của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các hoạt động của Hội đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số.
       Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục đẩy mạnh ứng công nghệ số gắn với công tác hội góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Tác giả: Văn Dịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,688
  • Hôm nay196,794
  • Tháng hiện tại9,422,870
  • Tổng lượt truy cập434,798,135
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây