Kéo giảm tai nạn giao thông đường bộ

Thứ hai - 25/10/2021 08:42 1281
Ngày 12/12/2020 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2060/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, Chính phủ đã đưa ra nhiềugiải pháp để từng bước kéo giảm tai nạn giao thông và hướng đến mục tiêu không có người chết do tai nạn giao thông đường bộ.
Cụ thể, hằng năm giảm 5-10% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ một cách bền vững, tiến tới xây dựng một xã hội có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.
Bên cạnh mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông hằng năm, Chính phủ cũng đưa ra chiến lược thể chế quản lý về an toàn giao thông phù hợp, hiệu lực và hiệu quả; kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện an toàn giao thông hiện đại, thân thiện với môi trường; người tham gia giao thông có kiến thức, kỹ năng, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, hình thành văn hóa giao thông an toàn; có hệ thống cấp cứu, điều trị kịp thời, hiệu quả với nạn nhân tai nạn giao thông; áp dụng thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Một số mục tiêu cụ thể giai đoạn 2021-2030 là xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ; bảo đảm 100% các tuyến đường bộ xây dựng mới, nâng cấp cải tạo và đang khai thác được thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông theo quy định. 100% xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh bị loại bỏ, không được tham gia giao thông; đồng thời kiểm soát phát khí thải định kỳ đối với xe mô tô, xe gắn máy có động cơ xăng tham gia giao thông.100% người tham gia giao thông được giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
Chính phủ đặt mục tiêu, trong giai đoạn 2031-2045, hằng năm kéo giảm tai nạn giao thông đường bộ ở cả ba tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương, hướng đến mục tiêu sẽ không có người chết do tai nạn giao thông đường bộ.
 

Tác giả bài viết: Liễu Na

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây