Quảng bá hình ảnh Việt Nam, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin đối ngoại

Thứ năm - 06/06/2024 14:33 57
Quảng bá hình ảnh Việt Nam, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin đối ngoại

Ngày 06/6/2024 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Dự hội nghị có các đại biểu là lãnh đạo UBND cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an các tỉnh, thành phố cùng các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
image
 
 

Khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá: Thông tin đối ngoại là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác đối ngoại và công tác tư tưởng của Đảng và Nhà nước, là cầu nối và phương tiện để mở rộng giao lưu hiểu biết giữa Việt Nam và các nước. Xét về lợi ích quốc gia, thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại sẽ giúp bạn bè quốc tế tiếp cận tình hình về Việt Nam một cách chính xác, qua đó hiểu đúng về đất nước, con người Việt Nam. Điều này giúp thực hiện chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước ta, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân thế giới, sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, thu hút sự quan tâm của nhà kinh doanh, tổ chức tài chính tiền tệ, chính phủ các nước trên thế giới.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại còn góp phần hạn chế những thông tin sai lệch, bịa đặt về Việt Nam và ngăn chặn âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa cũng như các hoạt động phá hoại an ninh quốc gia của các phần tử chống đối. Trong bối cảnh các lực lượng thù địch đang ra sức tuyên truyền cho các giá trị phương Tây, bôi xấu, xuyên tạc các chính sách của Đảng và Nhà nước trong các vấn đề đối nội và đối ngoại, công tác thông tin đối ngoại càng đóng vai trò quan trọng hơn, nhằm đem lại cho nhân dân nhận thức đúng đắn nhất về chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Ngoại giao… trình bày các chuyên đề về thông tin đối ngoại. Trong đó, nhiều chuyên đề hấp dẫn như: Một số điểm mới của Nghị quyết 47/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Đảng trong tình hình mới; Tình hình thế giới, khu vực hiện nay và chính sách đối ngoại của Việt Nam; Hướng dẫn truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia, địa phương theo cách làm mới…
Hội nghị còn tập trung hướng dẫn, trao đổi về những mô hình, giải pháp quảng bá, truyền thông hình ảnh quốc gia, xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị.


 

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Nguồn tin: null

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập703
  • Hôm nay191,072
  • Tháng hiện tại5,175,804
  • Tổng lượt truy cập404,461,784
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây