Hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ ba - 02/07/2024 15:46
Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền và hỗ trợ từ các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; huy động các ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia công tác phòng, chống sốt xuất huyết với mục tiêu giảm tối đa số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn; ngăn chặn sự lây lan bệnh trong cộng đồng tại những nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong mùa cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, lồng ghép các hoạt động khác để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng.
UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao:
- Sở Y tế:  Xây dựng và tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết theo quy định. Thời gian thực hiện: từ tháng 6/2024 đến hết ngày 31/12/2024. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai tuyên truyền các thông điệp, tài liệu truyền thông về phòng, chống sốt xuất huyết.
- Sở Thông tin và Truyền thông: định hướng các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với ngành Y tế tăng cường tuyên truyền hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024.
- Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước: thường xuyên đưa tin về hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết và phổ biến thông điệp phòng, chống sốt xuất huyết trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
- UBND các huyện, thị xã, thành phố: căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền các thông điệp, tài liệu truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai các hoạt động Hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Tác giả: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,027
  • Hôm nay170,729
  • Tháng hiện tại170,729
  • Tổng lượt truy cập425,545,994
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây