Phối hợp thử nghiệm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại”

Thứ tư - 03/04/2024 15:47 84
Phối hợp thử nghiệm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại”
Cục Thông tin đối ngoại đã có Công văn số 189/TTĐN-NVĐP gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thử nghiệm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại”.

Theo đó, Cục Thông tin đối ngoại đang phát triển phần mềm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại” sử dụng công nghệ AI ChatGPT phục vụ cho cán bộ làm thông tin đối ngoại cả nước. Phần mềm Chatbot này đang được thử nghiệm tại địa chỉ: chat.vietnam.vn.

Sở Thông tin và Truyền thông và các cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại là người được sử dụng, thụ hưởng các tiện ích từ Trợ lý ảo này. Số lượng câu hỏi trải nghiệm càng lớn, Chatbot càng được huấn luyện thông minh và đáp ứng sát hơn yêu cầu công tác.

Do đó, Cục Thông tin đối ngoại đã đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông giao nhiệm vụ cho các cán bộ có liên quan tích cực tham gia đặt câu hỏi trải nghiệm Chatbot tại địa chỉ chat.vietnam.vn và xem đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết trong chuyển đổi số về thông tin đối ngoại. Phạm vi câu hỏi không giới hạn, tuy nhiên cần tập trung vào hệ thống văn bản, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác thông tin đối ngoại.

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai cụ thể Chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin đối ngoại (phê duyệt tại Quyết định số 1379/QĐ-BTTTT ngày 07/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) xác định giải pháp dựa trên công nghệ AI để cung cấp nội dung một cách chủ động đến công chúng.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập935
  • Hôm nay311,512
  • Tháng hiện tại13,418,397
  • Tổng lượt truy cập386,538,734
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây