Bình Phước ban hành Kế hoạch Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2024

Thứ hai - 26/08/2024 11:23
Ngày 22/8/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 259/KH-UBND về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2024, kế hoạch ban hành nhằm nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và thu hút, phát triển du lịch tỉnh.
       Nội dung kế hoạch nếu rõ các mục tiêu triển khai, nội dung thực hiện:
       1. Mục tiêu triển khai
       - Tăng cường quảng bá môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; tập trung thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách về kêu gọi đầu tư.
       - Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội cung ứng hàng hóa; duy trì, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa và quốc tế.
        - Mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh phát triển các chuỗi ngành hàng chủ lực của tỉnh như: điều, tiêu, cà phê, cao su… và các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu khác.
       - Phát huy hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng và nâng cao sản phẩm, dịch vụ du lịch, không ngừng đổi mới, đào tạo tính chuyên nghiệp đối với đội ngũ nhân lực phục vụ các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Phước, mang giá trị “Bình Phước - Điểm đến ấn tượng” đến với du khách trong và ngoài nước. Tạo dựng môi trường thân thiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nâng ngành du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
       2. Nội dung thực hiện: Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, các hội/hiệp hội, các tổ chức xúc tiến cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước triển khai thực hiện các hoạt động:
      2.1. Về xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
      - Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư. Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư.
       - Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam - Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến, các hội/hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước nhằm xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào tỉnh.
        - Thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Bình Phước đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư; chủ động tìm kiếm, tiếp xúc với các nhà đầu tư tiềm năng để thu hút đầu tư.
       - Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước thực hiện các chuyên đề về môi trường đầu tư, kinh doanh và các phóng sự giới thiệu, quảng bá những lợi thế cạnh tranh, tiềm năng đầu tư vào các dự án kêu gọi đầu tư trọng tâm, trọng điểm của tỉnh.
       - Tham gia các sự kiện trong và ngoài nước về xúc tiến đầu tư gắn liền với xúc tiến thương mại và du lịch để tiếp xúc trực tiếp với nhà đầu tư và quảng bá về hình ảnh, môi trường kinh doanh, đầu tư của tỉnh.
         - Triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm cơ hội đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và tham gia các lớp tập huấn liên quan đến chính sách thuế, hải quan, sàn giao dịch thương mại điện tử…
      - Tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư trực tuyến do Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, thông qua đó giới thiệu tiềm năng và mời gọi đầu tư vào tỉnh.
       2.2. Về xúc tiến thương mại
       - Tổ chức, tham gia các chương trình liên kết, xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố trong cả nước; tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị Trung ương đối với các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, đặc biệt là các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với những nhà phân phối, nhà nhập khẩu trong và ngoài nước.
       - Nâng cao vai trò là đầu mối tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của tỉnh tại các thị trường trong và ngoài nước. Đẩy mạnh phát triển các chuỗi ngành hàng chủ lực của tỉnh như: điều, tiêu, cà phê, cao su,... và các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu khác.
       - Hỗ trợ xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh duy trì thị trường truyền thống, phát triển thị trường mới, mở rộng kênh phân phối sản phẩm thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ; liên kết với trung tâm giới thiệu, trưng bày đặc sản và du lịch các tỉnh, thành trong nước; các kênh bán hàng online uy tín trong và ngoài nước.
       - Tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong tỉnh cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm, nâng cao cơ hội đầu tư. Kết hợp xúc tiến thương mại, du lịch với hoạt động xúc tiến đầu tư vào các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan…
       2.3. Về xúc tiến du lịch
       - Phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
       - Hỗ trợ các khu, điểm du lịch; doanh nghiệp du lịch tham gia các sự kiện du lịch trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương.
       - Tổ chức khảo sát, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương và các khu, điểm du lịch trọng điểm, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao hình ảnh du lịch Bình Phước.
       - Đón tiếp các đoàn để giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm liên kết; Tư vấn cho doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch của tỉnh.
       - Hỗ trợ, tập huấn nghiệp vụ tại chỗ về công tác hướng dẫn, lễ tân, phục vụ bàn, bếp,… cho đội ngũ nhân viên tại các khu, điểm du lịch. Tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm về mô hình phát triển du lịch cộng đồng, homestay, du lịch sinh thái trong nước.
       - Thiết kế chương trình du lịch đặc thù trong tỉnh để giới thiệu, liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách đến Bình Phước.
       2.4. Các hoạt động hỗ trợ khác
       - Lồng ghép các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào các sự kiện diễn ra trong và ngoài nước, đồng thời kết hợp quảng bá hình ảnh Bình Phước trở thành địa phương hấp dẫn trong việc thu hút đầu tư và là điểm đến du lịch ấn tượng.
       - Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về môi trường đầu tư, kinh doanh, trong đó tập trung truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch “Bình Phước - Điểm đến ấn tượng”, tạo dựng hình ảnh tỉnh Bình Phước trở thành điểm thu hút đầu tư kinh doanh tiềm năng, thân thiện, an toàn.
       - Cung cấp thông tin thị trường trong và ngoài nước thông qua website của Trung tâm.
       - Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia quảng bá trên các sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, các website thương mại…
       - Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước thực hiện một số chuyên đề quảng bá du lịch, môi trường kinh doanh, đầu tư và hình ảnh Bình Phước đến các đối tác, du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước để mời gọi hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Tác giả: Nguyễn Dinh, Văn Dịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,282
  • Hôm nay33,517
  • Tháng hiện tại7,168,292
  • Tổng lượt truy cập452,563,414
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây