Hoạt động kiểm tra, giám sát công tác hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của thanh niên

Thứ sáu - 05/07/2024 09:57 61
       Việc thực hiện các chính sách, việc làm; khởi nghiệp, lập nghiệp đối với thanh niên trong giai đoạn 2021 - 2024 đã được quan tâm thực hiện, công tác xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện từng bước đảm bảo tính đồng bộ và kịp thời. Công tác phổ biến, tuyên truyền thực hiện chính sách, việc làm đối với thanh niên được triển khai khá đồng bộ, thường xuyên, phù hợp và hiệu quả; từng bước đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho thanh niên. Phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiếp tục triển khai sâu rộng, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội tại địa phương, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên.
       Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên được tiến hành thường xuyên, nhằm mục đích đánh giá hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay và định hướng hỗ trợ trong thời gian tiếp theo. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát, các sở, ngành nắm được tình hình thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên, thống kê được những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tham mưu UBND tỉnh giải quyết và nhận định những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng trong hệ sinh thái khởi nghiệp trong thanh niên tại địa phương.
      Với mục tiêu hoạt động không vì lợi nhuận, an toàn nguồn vốn, không để nợ xấu và mất vốn; Quỹ Khởi nghiệp tỉnh luôn thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi giải ngân, qua đánh giá, các phương án hoạt động ổn định, hoạt động hiệu quả.
Ban đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội cấp tỉnh, cấp huyện và bộ phận kiểm tra của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thường xuyên được tăng cường; hàng năm, đã xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác kiểm tra toàn diện các mặt hoạt động, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra định kỳ và đột xuất nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Công tác phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác (Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh các cấp) về quản lý nguồn vốn khá tốt, công tác giám sát vốn vay được thuận lợi và vốn tín dụng chính sách của Nhà nước đến tận tay người thụ hưởng một cách nhanh chóng, thông suốt, bảo đảm công khai, dân chủ, tạo ra hiệu quả kinh tế, chính trị, xã hội to lớn.
      Tỉnh đoàn hướng dẫn Đoàn Thanh niên các cấp phân công cụ thể, rõ ràng việc theo dõi nguồn vốn, phối hợp tổ chức kiểm tra các mô hình, dự án phát triển kinh tế trong thanh niên, đặc biệt là về các nguồn vốn của Trung ương Đoàn, vốn ủy thác của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và cấp huyện thông qua tổ chức Đoàn Thanh niên. Qua các đợt kiểm tra cho thấy, nguồn vốn sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, trả nợ, lãi đúng hạn.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,147
  • Hôm nay272,524
  • Tháng hiện tại7,338,522
  • Tổng lượt truy cập414,080,376
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây