Phát hiện, tuyển chọn, bố trí và sử dụng có hiệu quả tài năng trẻ

Thứ bảy - 13/07/2024 21:18 41
Trong những năm qua, việc bồi dưỡng, phát huy tài năng sáng tạo trẻ trong nghiên cứu khoa học đã khơi dậy qua các phong trào sáng tạo khoa học và công nghệ. Điển hình là cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã thu hút đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh tham gia với hàng ngàn mô hình, sản phẩm dự thi. Qua các năm, chất lượng cuộc thi liên tục được nâng cao, nhiều mô hình, sản phẩm được gửi dự thi cấp Trung ương đã đạt giải cao. Qua các cuộc thi đã tạo ra phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, động viên và giúp các em phát huy tư duy sáng kiến, sáng tạo, xây dựng ước mơ của các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai; từ đó để các nhà tổ chức, quản lý các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách, giải pháp phù hợp nhằm tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng những tài năng sáng tạo trên địa bàn tỉnh.
Giai đoạn 2011-2020, tỉnh Bình Phước đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng dành cho cán bộ, công chức trẻ trên địa bàn tỉnh với 2.296 lượt cán bộ, công chức cấp huyện, cấp tỉnh tham gia các lớp bồi dưỡng như chương trình chuyên viên; bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp về QLNN, bồi dưỡng về công tác CCHC, bồi dưỡng QLNN về công tác thanh niên cho công chức phụ trách CTTN tại các huyện, thị xã và các sở, ban, ngành tỉnh; nghiệp vụ công tác thi đua - khen thưởng; bồi dưỡng tập huấn triển khai các văn bản mới về Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở.
Đối với cấp xã, tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng cho 6.001 lượt công chức cấp xã về nghiệp vụ cho cán bộ, công chức xã theo Quyết định số 1600/QĐ-TTg ngày 16/08/2016 của Chính phủ; bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã vùng Tây Nguyên theo Quyết định số 124/QĐ-TTg ngày 16/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ; bồi dưỡng kiến thức cho bí thư Đoàn thanh niên cấp xã, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội, Địa chính - Xây dựng, Tài chính - Kế toán, Văn phòng - Thống kê.
Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức các đợt tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn tỉnh; trong đó, tổ chức được nhiều đợt tư vấn trực tiếp và tư vấn trên truyền hình cho đối tượng học sinh tại trường THCS, THCS&THPT và học sinh tại các cơ sở giáo dục cấp THPT với kết quả đạt100%. Công tác phối hợp về định hướng kiến thức pháp luật, kỹ năng sống và kỹ năng mềm cho thanh niên học sinh trên địa bàn tỉnh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các sơ sở giáo dục chú trọng thông qua các hoạt động trải nghiệm tham quan, hướng nghiệp cho học sinh; tiêu biểu như các trường THPT Trần Phú (huyện Hớn Quản) , THPT thị xã Bình Long và trường THPT Chu Văn An (thị xã Chơn Thành). Công tác này, triển khai đạt kết quả: 100% học sinh trong độ tuổi thanh niên được giáo dục kỹ năng sống, hướng dẫn phát triển các kỹ năng mềm.
Việc phát hiện, tuyển chọn, bố trí và sử dụng có hiệu quả tài năng trẻ được các cấp, các ngành quan tâm. Công tác trẻ hóa đội ngũ cán bộ chủ chốt từng bước được cấp ủy các cấp triển khai thực hiện. Trong những năm qua, lực lượng thanh niên cán bộ, công chức được đề bạt, bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng của cơ quan, đơn vị, bộ máy chính quyền cấp huyện, cấp tỉnh đã phát huy khả năng, thế mạnh và khẳng định vị trí của bản thân trong quá trình công tác. Từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã cử 8.531 lượt cán bộ, công chức đi đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ. Trong đó: Năm 2019: 1.540 lượt; Năm 2020: 1.675 lượt; Năm 2021: 1.574 lượt; Năm 2022: 1.806 lượt; Năm 2023: 1.936 lượt. Trong giai đoạn 2016 - 2020 và đến nay đã thu hút được 37 bác sĩ, bác sĩ đa khoa và 01 trường hợp có trình độ thạc sĩ công tác tại tỉnh bình Phước.
 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,197
  • Hôm nay273,327
  • Tháng hiện tại7,339,325
  • Tổng lượt truy cập414,081,179
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây