Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn thị xã về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn thị xã. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành và địa phương trong công tác tuyên truyền về cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã về hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa); xác định việc triển khai Đề án 06/CP tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Áp dụng phương thức truyền thông đa phương tiện, kết hợp thông tin, tuyên truyền truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin trên các nền tảng số góp phần mang lại hiệu quả cao, phù hợp với mọi đối tượng quần chúng Nhân dân. Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí trong việc phát hiện và phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực, những sáng kiến, giải pháp, mô hình, tấm gương tiêu biểu hoặc những biểu hiện, hành vi chưa đúng của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính; thực 2 hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; lan tỏa sâu rộng những thành tựu, cải tiến, cách làm, mô hình đổi mới trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân thị xã Phước Long ban hành Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2024 trên địa bàn thị xã, với các nội dung cụ thể sau:
- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo (Chỉ thị số 04/CTTTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ)...
- Tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đối với các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã.
- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Trọng tâm, tập trung tuyên truyền các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của các bộ, ngành và của tỉnh đối với việc triển khai các nội dung nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; các chỉ số nổi bật của thị xã trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2024 theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ được UBND tỉnh triển khai tại Quyết định số 127/QĐ-UBND ngày 16/01/2024.
- Truyền thông việc công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường.
- Thông tin rộng rãi bằng nhiều hình thức đến cá nhân, tổ chức về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông mà trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính Nhà nước cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn. - Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; đồng thời, phê phán những hiện tượng tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC.