Phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước” tỉnh Bình Phước giai đoạn 2024-2025

Thứ tư - 10/07/2024 15:55 43
Nhằm xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thông suốt, hiện đạ, hiệu lực, hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu cải cách hành chính nhà nước hàng năm, giai đoạn của tỉnh theo Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính. Thông qua phong trào thi đua khơi dậy tinh thần tự giác, trách nhiệm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước. Nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Biểu dương, khen thương những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính; qua đó kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa trên toàn tỉnh.
UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 230/KH-UBND ngày 10/7/2024 phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước” tỉnh Bình Phước giai đoạn 2024-2025.
Trong đó, đối tượng thi đua là các sở, ban, ngành, các phòng, ban, đơn vị huộc các sở, ban, ngành tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND cấp huyện trực tiếp tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Nội dung thi đua gồm:
- Thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng,pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, vai trò giám sát của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện cải cách hành chính đối với các cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Thực hiện đột phá 06 nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, với trọng tâm là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính theo quy định tại Quyết định số 34/2020/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 và Quyết định số 25/2022/QĐ-UBND ngày 28/11/2022 của UBND tỉnh quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thục hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh thuộc ngành, lĩnh vực và địa phương; lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo, nhất là sự hài lòng của người dân ở 09 nhóm chính sách công (chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách nước sinh hoạt; chính sách điện sinh hoạt; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách an sinh, xã hội; chính sách cải cách hành chính nhà nước) và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các hồ sơ TTHC về đầu tư, đất đai, đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng và sử dụng các dịch vụ công thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chất lượng, đứng với tiến độ các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao tại Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm, giai đoạn của tỉnh. Các nhiệm vụ nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PARINDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) được UBND tỉnh, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tirh và Chủ tịch UBND tỉnh giao hàng năm.
- Tích cực nghiên cứu, sáng tạo, đề xuất các mô hình sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Thời gian thi đua kể từ ngày ban hành Kế hoạch này đến ngày 31/12/2025.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập950
  • Hôm nay5,433
  • Tháng hiện tại4,623,967
  • Tổng lượt truy cập411,365,821
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây