Sở Tư pháp tổ chứcHội nghị giao ban công tácpháp chế Năm 2021

Thứ tư - 05/01/2022 15:50 534
Thực hiện Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng7 năm 2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức pháp chế. Để thực hiện có hiệu quảcông tác xây dựng pháp luật, công tác rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL; công tác kiểm tra và xử lý văn bản QPPL; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính; công tác bồi thường nhà nước; công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và các lĩnh vực công tác pháp chế khác.
Ngày30 tháng 12 năm 2021, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị giao ban công tác pháp chế năm 2021 dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Tiến Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp. Tham dự hội nghị có đồng chí là lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các đơn vị đặc thù; công chức phụ trách công tác pháp chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các đơn vị đặc thù; đại diện Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND tỉnh.
hội nghị hình 1

(Đ/c Lê Tiến Hiếu–Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại Hội nghị)
Mở đầu Hội nghị đồng chí Lê Tiến Hiếu – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu, đánh giávà ghi nhận những kết quảđạt được của các cơ quan, đơn vị về công tác pháp chế trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, để công tác pháp chếđạt hiệu quả cao hơn nữa, đồng chí Lê Tiến Hiếu đề nghị Hội nghị tập trung phát biểu, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác pháp chế, điển hình như khó khăn trong công tác thực hiện phản biện xã hội, hay sự lẫn lộn giữa văn bản sửa đổi và văn bản thay thế...để các phòng chuyên môn thuộc Sở giải đáp, trao đổi, để từ đó tìm ra giải pháp thực hiện cho phù hợp đạt kết quả cao. Ngoài ra, đồng chí Lê Tiến Hiếu cũng khuyến khích các đại biểu trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay để các đơn vị khác học hỏi.
Tiếp theo đồng chíNgô Quốc Huy - Trưởng phòng Pháp chế trình bày Báo cáo tóm tắt công tác pháp chếnăm 2021; đồng thời báo cáo kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tácxây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính; công tác bồi thường nhà nước; công tác kiểm soát thủ tục hành chính, ...
hội nghị hình 2
(Đ/c Ngô Quốc Huy - Trưởng phòng Pháp chế trình bày Báo cáo tóm tắt công tác pháp chế năm 2021)
Trong phần thảo luận, các đại biểu đã trao đổi, nêu một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác pháp chế hiện nay; đồng thời đề xuất một số kiến nghị nhằm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong công tác pháp chếnhư: các đơn vị vẫn đang còn lúng túng, chưa hiểu rõ bản chất của thực hiện phản biện xã hội của Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc; việc phổ biến pháp luật trong thủ tục hành chính công chưa được phổ biến rộng rãi, người dân chưa tiếp cận được rõ ràng.
hội nghị hình 3

(Quý đại biểu trao đổi tại Hội nghị)
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Hiếu – Giám đốc Sở Tư pháp đã ghi nhận và đánh giá cao về kết quả đạt được trong công tác pháp chế thời gian vừa qua trong năm 2021. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị và công chức làm công tác pháp chế cần tăng cường hơn nữa trong việc chỉ đạo và tham mưu về công tác này trong thời gian tới đạt hiệu quả cao./.
 

Tác giả bài viết: Trần Nguyễn Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây