Nhiều vi phạm giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát

Thứ năm - 09/12/2021 13:48 1861
Nhiều vi phạm giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát
Nhiều vi phạm giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát
 
Vừa qua,  Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Phước cho biết có gần 17.000 lượt phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ bị phát hiện thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh.
Theo đó, từ đầu năm 2021 đến cuối tháng 10/2021, hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 16.970 lượt phương tiện vi phạm luật giao thông đường bộ. Trong đó nhiều nhất là lỗi vi phạm vượt đèn đỏ (8.573 trường hợp) và chạy quá tốc độ (8.206 trường hợp). Ngoài ra, các lỗi dừng đỗ sai quy định, điều khiển xe không đúng làn đường, cấm vượt (191 trường hợp) cũng được hệ thống camera ghi lại.
Nộp phạt vi phạm giao thông qua hệ thống bưu điện
Tại Nghị quyết số 10/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 01/2016, Chính phủ đã thống nhất cho phép thực hiện dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên phạm vi toàn quốc qua hệ thống bưu điện.
Theo đó, ngày 01/7/2016 Cục Cảnh sát giao thông và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác số 69/TTHT-C67-BĐVN, từ 01/7/2016, người vi phạm có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ của bưu điện.
Nhằm tạo thuận lợi cho người vi phạm thực hiện nghĩa vụ nộp phạt nhanh và thuận tiện, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp xử phạt hành chính vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống bưu điện. Nếu người vi phạm không đến nộp phạt trực tiếp thì có thể làm giấy ủy quyền (có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc văn phòng công chứng) cho nhân viên bưu điện thực hiện các nghĩa vụ liên quan.

Tác giả bài viết: Liễu Thị Na

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây