Phải gắn phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

Chủ nhật - 07/03/2021 15:24 1901
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những chỉ đạo của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước sáng nay 7/3.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch gặp gỡ lãnh đạo tỉnh bên lề buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện một số ban, sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã báo cáo với đoàn về những thành tựu nổi bật của tỉnh trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Trọng tâm là việc thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, Bình Phước là một trong số ít các tỉnh, thành chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng cho biết, là tỉnh có tuyến biên giới dài tiếp giáp với Vương quốc Campuchia, mục tiêu vừa phòng chống dịch, vừa duy trì bảo vệ vững chắc tuyến biên giới hòa bình, ổn định vì sự phát triển của đôi bên được tỉnh đặt lên hàng đầu. Đến nay, tình hình nội, ngoại biên cơ bản ổn định. Bình Phước vẫn duy trì 62 tổ chốt phòng, chống dịch và bảo vệ trên tuyến biên giới. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu ở cả 3 cấp. Chính sách hậu phương quân đội được thực hiện đồng bộ, kịp thời và hiệu quả, từng bước xây dựng vững chắc thế trận lòng dân.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đã kiến nghị với đoàn xem xét hỗ trợ Bình Phước về trang thiết bị y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch và tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới. Các bộ, ngành Trung ương chỉ đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel lắp đặt các trạm phát sóng trên tuyến biên giới và cho phép tỉnh quy hoạch, xây dựng các công trình dân sự kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng tại địa phương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch biểu dương những thành tích nổi bật của tỉnh Bình Phước trong những năm qua. Đồng thời đề nghị Bình Phước cần xác định rõ tình hình nội, ngoại biên và các nước trong khu vực, từ đó xây dựng khối đoàn kết, nội bộ thống nhất và quan hệ láng giềng tốt đẹp với các nước giáp biên.

 

Trong phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị Bình Phước phải gắn phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Sự kết hợp ấy phải trong quy hoạch, kết hợp trong từng dự án. Đặc biệt là tỉnh biên giới, Bình Phước cần tập trung chăm lo xây dựng hệ thống chính trị, nhất là cấp cơ sở phải thực sự vững mạnh; tiếp tục chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang địa phương là chỗ dựa vững chắc, trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,193
  • Hôm nay169,657
  • Tháng hiện tại10,470,164
  • Tổng lượt truy cập372,475,967
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây