Đại tướng Ngô Xuân Lịch thăm, làm việc tại Binh đoàn 16

Thứ hai - 08/03/2021 08:39 2217
(CTTĐTBP) - Trong chuỗi các hoạt động thăm và làm việc tại Bình Phước, chiều nay (7/3), đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Binh đoàn 16.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng tiếp và làm việc với đoàn.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm Binh đoàn 16

Báo cáo với đoàn, đại diện Binh đoàn 16 khẳng định, 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho các cấp, ngành về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng phù hợp với tình hình thực tế, không để bị động bất ngờ.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt, thời gian qua, Binh đoàn 16 đã phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh trên địa bàn dự án khu kinh tế quốc phòng vùng sâu, xa, biên giới. Đến nay, binh đoàn duy trì ổn định 56 cụm, điểm dân cư gắn với các đội sản xuất, tạo việc làm cho hơn 5 ngàn hộ dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi làm việc

Chất lượng tổng hợp, sức mạnh, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được chú trọng thực hiện. Binh đoàn đã và đang quản lý, sử dụng có hiệu quả 5.520ha vườn cây các loại. 5 năm qua, doanh thu của đơn vị đạt 143% kế hoạch. Binh đoàn cũng đã thực hiện có hiệu quả các dự án an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo trên địa bàn đóng quân.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tặng quà lưu niệm Binh đoàn 16

Đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng đóng góp của Binh đoàn 16 đối với nền kinh tế - quốc phòng của cả nước, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đề nghị đơn vị tiếp tục quán triệt và nắm vững chức năng là đơn vị kinh tế - quốc phòng để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin giao.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đi đôi với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - quốc phòng, Binh đoàn 16 cần tập trung chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đơn vị đứng chân xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ - Bộ trưởng yêu cầu.

Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch yêu cầu thời gian tới, Binh đoàn 16 cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực giúp dân tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng với Vương quốc Campuchia, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước…

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,115
  • Hôm nay218,382
  • Tháng hiện tại7,098,338
  • Tổng lượt truy cập380,218,675
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây