Năm 2021 phải giải phóng xong mặt bằng dự án KCN và dân cư Becamex Bình Phước

Thứ hai - 14/06/2021 16:07 3047
(CTTĐTBP) - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại cuộc họp nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước vào sáng nay 14/6.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ông Đặng Văn Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước trình bày những vướng mắc của dự án

Dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước được tỉnh quy hoạch với tổng diện tích 3.632ha, đến nay công tác giải phóng mặt bằng còn một số vướng mắc. Theo báo cáo của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước, trong quá trình đo đạc thực tế 133ha thuộc đất Công ty cổ phần cao su Sông Bé tại xã Nha Bích, huyện Chơn Thành thì phát sinh thêm khoảng 1,1ha đất chồng lấn. Các bên liên quan đề nghị giao về cho huyện Chơn Thành xử lý theo thẩm quyền, sau đó bàn giao cho chủ đầu tư. 
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề xuất phương án đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án 


Công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng, bồi thường của tổng thể dự án tiến độ khá chậm. Tổng diện tích kiểm kê hiện chỉ đạt khoảng 70%; tổng diện tích đã phê duyệt bồi thường mới chỉ đạt khoảng 18%; chưa phê duyệt phương án bồi thường gần 2.970ha, chiếm hơn 81% diện tích quy hoạch…

Những vướng mắc trên đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án cũng như việc kêu gọi nhà đầu tư. Bên cạnh đó, việc bàn giao mặt bằng 5ha để xây dựng Trường Cao đẳng nghề Bình Phước cho Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước triển khai cũng còn 2/8 thửa đất chưa bồi thường xong. 
 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì buổi làm việc tháo gỡ khó khăn dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước
 

Sau khi nghe các ý kiến tham mưu, đề xuất của UBND tỉnh và các sở, ngành, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, đây là dự án lớn của tỉnh, khi doanh nghiệp bỏ nguồn lực ra thực hiện đúng theo chính sách, quy định của Nhà nước thì các ngành liên quan của tỉnh phải đáp ứng, thực hiện. Những khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng, đền bù nếu gặp vướng mắc phải nhanh chóng đề xuất để lãnh đạo tỉnh có hướng tháo gỡ. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngay trong năm 2021 phải giải phóng xong mặt bằng dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước, trên tinh thần vướng tới đâu gỡ tới đó, không để ùn tắc, làm chậm tiến độ dự án trọng điểm này.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập925
  • Hôm nay67,591
  • Tháng hiện tại6,581,932
  • Tổng lượt truy cập379,702,269
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây