Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về bình đẳng giới

Thứ ba - 09/03/2021 09:54 3033
(CTTĐTBP) - Ngày 8/3, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2021.
Binh dang gioi
Ảnh minh họa
 
Việc triển khai thực hiện các nội dung trong kế hoạch này nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội, sự tham gia của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức nhằm thúc đẩy mọi người dân thay đổi hành vi về bình đẳng giới; từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong những lĩnh vực còn bất bình đẳng giới, nguy cơ bất bình đẳng giới cao; góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030 và các năm tiếp theo. Huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả các các mục tiêu về bình đẳng giới.

UBND tỉnh đề ra 7 nội dung hoạt động trong triển khai kế hoạch này. Đó là, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 và các chương trình, đề án có liên quan. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, đa dạng các hình thức truyền thông phù hợp với đơn vị, địa phương và đặc thù từng nhóm đối tượng, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong truyền thông. Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tiếp tục duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng triển khai các mô hình hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới. Tăng cường hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ ở các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành, trao đổi kinh nghiệm và đẩy mạnh huy động các nguồn lực khác ở địa phương cho công tác bình đẳng giới./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,220
  • Hôm nay29,367
  • Tháng hiện tại6,909,323
  • Tổng lượt truy cập380,029,660
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây