Phổ biến nội dung các hiệp định thương mại tự do

Thứ năm - 16/06/2016 09:58 1006

Phổ biến nội dung các hiệp định thương mại tự do

(CTTĐTBP) – Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới với phạm vi cam kết rộng, bao gồm cả các vấn đề thương mại và phi thương mại; được đánh giá là FTA có mức độ cam kết cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam.
 
Ngày 4/2/2016, Việt Nam đã tham gia ký kết TPP. Đến nay, TPP gồm 12 nước thành viên là Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Peru, Chile, New Zealand, Australia, Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia và Việt Nam. Các nước thành viên đang tiến hành các thủ tục nội bộ để thông qua hiệp định này. Dự kiến TPP sẽ có hiệu lực từ năm 2018.
 
Những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Trước thềm hội nhập thương mại tự do, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những nội dung cơ bản về các hiệp định FTA. Đây là động thái tích cực của cơ quan quản lý nhà nước và ngành chức năng địa phương nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà được tiếp cận kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế; nắm vững những cơ hội và thách thức trong quá trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Qua đó, khai thác lợi thế, khắc phục hạn chế, khó khăn; tận dụng cơ hội và giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất, xuất - nhập khẩu hàng hóa.
 
Mục tiêu của UBND tỉnh trong kế hoạch hỗ trợ này là truyền thông được những nội dung cơ bản và chủ yếu của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), TPP và các hiệp định thương mại song phương mà Việt Nam tham gia ký kết. Phổ biến về thuế xuất theo lộ trình Việt Nam đã ký kết trong quá trình xuất - nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp. Đặc biệt, thông tin đến doanh nghiệp những nội dung cần chú ý về hàng rào kỹ thuật của các nước áp dụng đối với các sản phẩm của Việt Nam khi thâm nhập thị trường quốc tế; cập nhật thông tin về chính sách xuất - nhập khẩu, tận dụng những ưu đãi từ các FTA mà Việt Nam tham gia.
 
Ngày 15/6, Sở Công thương đã thông tin: Dự kiến vào ngày 27/7 tới, sở sẽ phối hợp Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) và Trung tâm WTO và hội nhập (VCCI) tổ chức hội nghị phổ biến nội dung các hiệp định FTA cho cán bộ, công chức và các nhà quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội nghị sẽ được tổ chức tại thị xã Đồng Xoài./.

 

Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,130
  • Hôm nay3,933
  • Tháng hiện tại4,622,467
  • Tổng lượt truy cập411,364,321
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây