Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy và phòng chống tai nạn đuối nước

Thứ sáu - 10/06/2016 16:21 712
(CTTĐTBP) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Phòng quản lý đô thị các thị xã, Phòng kinh tế hạ tầng các huyện và Thanh tra Sở GTVT thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa (TNĐ) và phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong dịp hè 2016.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Tuyên Quang.

 

Trong đó, Sở GTVT đặc biệt nhấn mạnh: Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của bến TNĐ, phương tiện và người điều khiển phương tiện thủy; siết chặt kiểm tra điều kiện an toàn hoạt động của nhà hàng nổi, khách sạn nổi trên đường TNĐ. Cương quyết đình chỉ hoạt động các bến và phương tiện TNĐ không đảm bảo điều kiện về an toàn giao thông đường TNĐ. Tổ chức vận động người đi đò mặc áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cho đối tượng học sinh đi học bằng phương tiện TNĐ.

 

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT cần phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống ở khu vực ven sông, kênh, hồ, đập, bến khách ngang sông… có nhiều học sinh đi học qua đò hằng ngày thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường TNĐ; phối hợp các cấp ngành, gia đình, trường học ngăn chặn hiện tượng học sinh tự ý sử dụng các phương tiện thô sơ, phương tiện gia dụng tham gia giao thông đường TNĐ.
 
Phòng quản lý đô thị các thị xã, Phòng kinh tế hạ tầng các huyện có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị thi công đường bộ tăng cường kiểm tra, giám sát và bổ sung biển báo cảnh báo nguy hiểm đối với những vị trí đào hố sâu bị ngập nước, có nguy cơ dẫn đến đuối nước cho trẻ em tại các công trình đang được thi công xây dựng; đồng thời nhanh chóng tổ chức hoàn trả mặt bằng sau khi kết thúc thi công công trình./.
 
Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,661
  • Hôm nay324,132
  • Tháng hiện tại1,839,393
  • Tổng lượt truy cập388,382,446
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây