Các trường mầm non chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ tư - 22/06/2016 16:08 665

Các trường mầm non chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

(CTTĐTBP) – Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo 100% trường mầm non trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, triển khai công tác nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

 

Các trường cần tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Trần Trung.
 
Thực hiện chỉ đạo trên, các trường mầm non đã chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo viên lên lớp biết lựa chọn các nội dung tích hợp và hình thức tổ chức hoạt động khá linh hoạt theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”, tạo điều kiện giúp trẻ tích cực, chủ động trong học tập và vui chơi. Đa số giáo viên mầm non có nhiều cố gắng, thể hiện sự đầu tư trong công tác soạn giảng; vận dụng các phương pháp và đầu tư đồ dùng dạy học, đồ chơi phù hợp theo các chủ điểm.
 
Đến nay, tại các trường mầm non trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra. Đa số trẻ đến trường mầm non đều thực hiện tốt nề nếp và những yêu cầu, quy định trong từng hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập. Trẻ được rèn luyện một số kỹ năng sống như: Tự phục vụ, giao tiếp trong nhóm, biết giúp đỡ cô giáo, bạn bè trong sinh hoạt và thể hiện tốt một số hành vi văn minh, đạo đức ở mọi lúc, mọi nơi.
 
Được biết, hệ thống trường lớp mầm non trên địa bàn tỉnh ngày càng được củng cố và tăng cường với 149 trường mầm non, kể cả trường mầm non ngoài công lập. Hiện có 24/149 trường mầm non đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 16,1%. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 109/111 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi./.

 

M.Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,474
  • Hôm nay402,484
  • Tháng hiện tại1,917,745
  • Tổng lượt truy cập388,460,798
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây