64.000 lượt người tham quan, mua sắm hàng Việt

Thứ ba - 14/06/2016 11:08 681

64.000 lượt người tham quan, mua sắm hàng Việt

(CTTĐTBP) - Với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt đến với người tiêu dùng.

 

Các doanh nghiệp đã chủ động thiết lập nhiều kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng. 

 

Trong 6 tháng đầu năm, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016 của Bộ Công thương, tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức 10 hội chợ triển lãm, 3 đợt đưa hàng Việt về nông thôn. Kết quả đã có 64.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, đạt doanh thu khoảng 12 tỷ đồng.
 
Các hội chợ triển lãm thu hút 320 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia với 450 gian hàng được tổ chức tại 10 địa điểm, tập trung
Ngày 29/2/2016, Bộ Công thương ban hành kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016. Mục tiêu của kế hoạch này là tiếp tục củng cố và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh chuẩn bị hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Xây dựng thương hiệu Việt, đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
chủ yếu ở các xã, phường, thị trấn và trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh. Doanh thu các hội chợ đạt trên 10 tỷ đồng. Còn giá trị mỗi đợt đưa hàng Việt về nông thôn đạt doanh thu khoảng 450 triệu đồng; tổng 3 đợt đưa hàng Việt về nông thôn thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
 
Đánh giá về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này, Sở Công thương cho biết: Thông qua chính sách của nhà nước, các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động đổi mới công nghệ và phương thức quản lý để sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hạ. Đi đôi với phát triển thị trường, các doanh nghiệp đã chủ động thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ sau bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Cũng theo Sở Công thương, ngày từ đầu năm 2016, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp ngành trong tỉnh chú trọng triển khai để các doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động mà hưởng ứng, ủng hộ.
 
Song song với hoạt động tuyên truyền, các ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh công tác bình ổn thị trường giá các mặt hàng thiết yếu; đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp chân chính và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./.
 
Thế Sơn

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,804
  • Hôm nay370,207
  • Tháng hiện tại1,885,468
  • Tổng lượt truy cập388,428,521
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây