Đồng Xoài triển khai phần mềm Quản lý tài nguyên môi trường

Thứ tư - 19/04/2023 08:44 1154
(CTTĐTBP) - Chiều 18/4, UBND thành phố Đồng Xoài đã tổ chức họp báo cáo kế hoạch triển khai phần mềm Quản lý tài nguyên môi trường (TNMT) trên địa bàn thành phố. 

Phần mềm này do VNPT nghiên cứu và phát triển, nhằm phục vụ cho công tác truy cập, quản lý, khai thác dữ liệu về đất đai đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nghiệm thu. Phần mềm bao gồm các phân hệ nội dung: Địa chính, luân chuyển hồ sơ, kết nối dịch vụ công, liên thông thuế; thống kê, kiểm kê đất đai; quy hoạch, sử dụng đất; quản lý giá đất. VNPT cũng là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai phần mềm Quản lý TNMT trên địa bàn tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.
 
2
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu kết luận cuộc họp
Theo báo cáo của VNPT Bình Phước, đến thời điểm hiện nay, tại thành phố Đồng Xoài, VNPT đã tiến hành cài đặt phần mềm cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Phòng TNMT thành phố; tập huấn tập trung cho Phòng TNMT và đang trực tiếp hỗ trợ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố. Đến nay đã thu thập được gần 6.300 biến động về các thửa đất. Trong đó, Tiến Thành là phường được chọn làm điểm, có dữ liệu biến động đất đai cao nhất với gần 3.800 hồ sơ; các phường, xã còn lại đã thu thập được từ 200 đến hơn 500 hồ sơ.

VNPT cũng đã xuất phiếu thông báo chỉnh lý trên phần mềm để gửi cho các phường, xã; cung cấp mã QR trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để phát hiện giấy chứng nhận thật hay giả, hoặc khi in từ phần mềm cho biết thông tin và tình trạng hiện tại của thửa đất. Hiện nay, khó khăn, vướng mắc nhất là dữ liệu không gian hiện tại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố chưa được chuẩn hóa nên việc cập nhật rất khó khăn. Hiện tại, phần mềm chưa kết nối với các thủ tục hành chính của Phòng TNMT với dịch vụ công của tỉnh.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đề nghị VNPT cùng với các đơn vị liên quan của thành phố khẩn trương hoàn thành việc tích hợp các dữ liệu hiện có; đồng thời cập nhật các hồ sơ mới vào phần mềm; triển khai tập huấn cho Phòng TNMT và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố; tập trung kết nối với ngành thuế. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố bổ sung hoàn thiện các nội dung công việc cần thiết để hoàn thiện phần mềm. Tiến hành chạy thử trong đầu tháng 5/2023 và chính thức khai trương vận hành Cổng TNMT dữ liệu Đồng Xoài vào ngày 19/5/2023. Trước mắt, là dữ liệu về quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sau khi vận hành một thời gian, sẽ tiếp tục cập nhật các dữ liệu khác về lĩnh vực TNMT khi đã được chuẩn hóa./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay242,087
  • Tháng hiện tại9,202,859
  • Tổng lượt truy cập382,323,196
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây