Đồng Phú - Phú Giáo họp bàn công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án giao thông

Thứ tư - 19/04/2023 14:19 1907
(CTTĐTBP) - Sáng 19/4, tại huyện Đồng Phú, UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước và UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương tổ chức họp bàn về công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án giao thông do huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư.
 
1
Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo Văn Quang Chinh đồng chủ trì buổi làm việc
Hiện nay, huyện Phú Giáo đang thi công 3 dự án quan trọng gồm: Đường từ cầu Tam Lập đến huyện Đồng Phú, xây dựng mới cầu Ba Điền và xây dựng cầu Ba Bi. Đây là những dự án được đánh giá sẽ tạo đòn bẩy để người dân 2 huyện đẩy mạnh giao thương, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, điểm chung của 3 dự án này là đều có một số diện tích đất phải thu hồi nằm trên địa bàn xã Tân Lập của huyện Đồng Phú và đang vướng ở khâu giải phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc, cơ quan chuyên môn của 2 huyện đã thông tin về những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng như: Đang chờ cập nhật quy hoạch giao thông của huyện Đồng Phú và việc áp giá bồi thường của 2 tỉnh Bình Dương - Bình Phước có sự chênh lệch. Trên cơ sở đó, lãnh đạo 2 bên đã thống nhất cần tăng cường tốt hơn công tác phối hợp, đặc biệt Ban Quản lý dự án huyện Phú Giáo và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đồng Phú cần phối hợp, liên hệ chặt chẽ với nhau để sớm trình đơn giá bồi thường cho cấp trên phê duyệt. Việc áp giá bồi thường giữa 2 địa phương có sự chênh lệch nên cần áp dụng theo đơn giá của Bình Phước nhằm đảm bảo hài hoà, đúng quy định. Phấn đến cuối năm 2023, cả 3 dự án đều được hoàn thành đúng tiến độ./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,385
  • Hôm nay6,300
  • Tháng hiện tại685,147
  • Tổng lượt truy cập387,228,200
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây