Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2021 ngành Thống kê Bình Phước

Thứ sáu - 29/01/2021 11:07 805
Năm 2020 là một năm với nhiều khó khăn, thách thức đối với tình hình kinh tế - xã hội nước ta cũng như của tỉnh Bình Phước, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, giá cả các mặt hàng nông sản không ổn định đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân
Chiều ngày 28 tháng 01 năm 2021, Cục Thống kê tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Tham dự hội nghị có ông Bao Văn Tâm – Cục trưởng Cục Thống kê, ông Trương Quang Phúc - Phó cục trưởng, ông Kiều Hữu Quang - Phó cục trưởng, lãnh đạo Chi cục Thống kê cấp huyện cùng toàn thể công chức ngành Thống kê Bình Phước.
IMG 8135 min
Ông Trương Quang Phúc-Phó Cục trưởng thông qua báo cáo tổng kết năm 2020 và phương hướng năm 2021
Năm 2020 là một năm với nhiều khó khăn, thách thức đối với tình hình kinh tế - xã hội nước ta cũng như của tỉnh Bình Phước, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, giá cả các mặt hàng nông sản không ổn định đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, quyết liệt của Đảng, Nhà nước đã kịp thời ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhạy bén và linh hoạt nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đưa nền kinh tế - xã hội của cả nước cũng như tỉnh nhà từng bước vượt qua thử thách và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Trong khó khăn chung đó, toàn thể công chức, người lao động ngành Thống kê Bình Phước đã ra sức khắc phục khó khăn, tiết kiệm trong chi tiêu, ổn định cuộc sống; xác định rõ nhiệm vụ chính trị của Ngành trong việc thu thập, dự báo và cung cấp thông tin thống kê một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác, chất lượng ngày càng nâng cao để phục vụ tốt hơn cho người dùng tin.
Hội nghị đã được nghe ông Trương Quang Phúc thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo đã nêu bật được những mặt đạt được như: Trong năm ngành Thống kê Bình Phước đã tổ chức, chỉ đạo hoàn thành nhiều cuộc điều tra quan trọng mà nổi bật và quan trọng hơn cả là hoàn thành cuộc điều tra nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ đảm bảo về mặt thời gian và chất lượng số liệu; hoàn thành các cuộc điều tra thường xuyên như: Điều tra doanh nghiệp; điều tra thương mại, dịch vụ và giá cả; điều tra công nghiệp, xây dựng, vốn đầu tư; điều tra dân số, lao động….; biên soạn báo cáo nhanh tình hình kinh tế - xã hội; biên soạn Niên giám thống kê và các ấn phẩm của Ngành; thông tin thống kê được phổ biến, cập nhật kịp thời đảm bảo nhu cầu của người dùng tin.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được ngành Thống kê Bình Phước nghiêm túc nhìn nhận và chỉ ra những hạn chế, tồn tại như: Phần lớn các công chức làm công tác thống kê  của các Sở, ngành đều là các cán bộ không chuyên trách, thường xuyên thay đổi dẫn đến việc thu thập, kiểm tra và xử lý số liệu hàng tháng còn gặp nhiều khó khăn; trong năm 2020 trong xu thế phát triển chung của xã hội ngành Thống kê đã từng bước thay thế điều tra phiếu giấy bằng việc áp dụng công nghệ thông tin vào các cuộc điều tra (điều tra bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng). Tuy vậy, trong quá trình cài đặt sử dụng còn nhiều khó khăn do hệ thống kết nối không thông suốt; các phần mềm điều tra sử dụng trong hệ thống chưa ổn định, thường xuyên thay đổi, cập nhật ảnh hưởng tới công việc và chất lượng số liệu; quá trình thực hiện Niên giám Thống kê năm 2020 của tỉnh còn nhiều khó khăn. Một số chỉ tiêu lấy từ kết quả của các cuộc điều tra, do mẫu nhỏ không đủ đại diện cho tỉnh nên một số bộ phận phải tự ước số liệu. Một số chỉ tiêu phải thu thập từ các Sở, ngành nhưng không có trong Hệ thống chỉ tiêu cấp tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp cho các báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ cần phải thực hiện trong năm 2021 để đảm bảo tốt công tác thông tin kinh tế - xã hội và đột xuất theo chương trình công tác của Tổng cục Thống kê giao và đáp ứng thông tin thống kê phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền địa phương.
Hội nghị cũng đã tiến hành trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành chương trình công tác năm 2020.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
IMG 8153 min
Ông Bao Văn Tâm - Cục trưởng, phát biểu tại hội nghị 
IMG 8131 min
 
IMG 8127 min
 
IMG 8162 min
Các đơn vị trong Ngành ký kết giao ước thi đua năm 2021 
IMG 8187 min
 
IMG 8193 min
 
IMG 8220 min
Trao tặng các danh hiệu cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,195
  • Hôm nay250,728
  • Tháng hiện tại10,551,235
  • Tổng lượt truy cập372,557,038
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây