Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản năm gốc 2020

Thứ ba - 30/03/2021 15:39 1144
Điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản (NLTS) là cuộc điều tra chọn mẫu hết sức quan trọng trong hoạt động thu thập thông tin của ngành Thống kê nhằm biên soạn chỉ số giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản
Thực hiện Quyết định số 1354/QĐ-TCTK ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Tổng cục Thống kê về việc tiến hành điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản năm gốc 2020. Sáng ngày 30/3/2021, Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản năm gốc 2020. Ông Kiều Hữu Quang, Phó Cục trưởng – Cục Thống kê tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Chi cục Thống kê cấp huyện, giám sát viên cấp tỉnh - huyện và các điều tra viên được trưng tập trong cuộc điều tra này.
DSC00865 min
Ông Kiều Hữu Quang, Phó Cục trưởng-Cục Thống kê phát biểu chỉ đạo hội nghị
Điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản (NLTS) là cuộc điều tra chọn mẫu hết sức quan trọng trong hoạt động thu thập thông tin của ngành Thống kê nhằm biên soạn chỉ số giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Đây là chỉ tiêu thống kê trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia được Tổng cục Thống kê tổng hợp công bố hàng quý. Ngoài ra, cuộc điều tra còn nhằm mục đích: Đảm bảo thông tin về giá và chỉ số giá NLTS cung cấp cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương trong công tác quản lý điều hành, phân tích kinh tế, xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; đáp ứng nhu cầu thông tin về biến động giá NLTS giúp các nhà sản xuất kinh doanh phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tính toán hiệu quả kinh tế, ký kết hợp đồng sản xuất kinh doanh.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Kiều Hữu Quang nhấn mạnh đây là lần đầu tiên ứng dụng thiết bị điện tử thông minh trong thu thập thông tin đối với cuộc điều tra này, do vậy để hội nghị tập huấn đạt hiệu quả cao cần làm tốt một số công việc sau: Các đại biểu tham dự hội nghị cần tuân thủ nghiêm túc thời gian, chương trình làm việc của hội nghị; đây là cuộc điều tra có nội dung phức tạp, lần đầu ứng dụng CNTT trong công tác thu thập, giám sát và lại tổ chức trong thời gian ngắn, nên các đại biểu cần tập trung lắng nghe, nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia tham luận trong thời gian tập huấn; báo cáo viên cần trình bày rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu, tập trung làm rõ những vấn đề cần lưu ý, các bước, quy trình cần thực hiện cũng như cách sử dụng các phần mềm.
Tại hội nghị các đại biểu được nghe giới thiệu Phương án điều tra, kỹ năng điều tra; hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm điều tra và giám sát điều tra giá sản xuất NLTS năm gốc 2020. Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận các nội dung liên quan và giải đáp thắc mắc trong việc sử dụng phần mềm điều tra và giám sát giá sản xuất NLTS năm gốc 2020.

Một số hình ảnh tại hội nghị:
DSC00868 min
 
DSC00867 min
 
DSC00869 min
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập845
  • Hôm nay361,382
  • Tháng hiện tại9,322,154
  • Tổng lượt truy cập382,442,491
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây