Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị triển khai kế hoạch và tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm ăm 2021

Thứ hai - 04/01/2021 16:35 931
Trong 2 ngày 29-30 tháng 12 năm 2020, Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm năm 2021. Ông Trương Quang Phúc – Phó Cục trưởng Cục Thống kê tham dự và chủ trì hội nghị.
Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các Chi cục Thống kê huyện, thị, thành phố (Chi cục Thống kê cấp huyện), giám sát viên cấp tỉnh, giám sát viên cấp huyện cùng toàn thể lực lượng điều tra viên trên địa bàn.
Cuộc điều tra Lao động việc làm năm 2021 là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm thu thập thông tin về tình hình tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động. Kết quả điều tra giúp các cấp, các ngành đánh giá, dự báo tình hình biến động của thị trường lao động trên phạm vi cả nước, xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch sản xuất - kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động. 
Điều tra lao động việc làm năm 2021 được tiến hành trên phạm vi cả nước.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Quang Phúc – Phó Cục trưởng nhấn mạnh đây là cuộc điều tra quan trọng nhằm cung cấp thông tin thống kê cho các cấp, các ngành để đánh giá tình trạng việc làm, thất nghiệp,…của người lao động. Do vậy, báo cáo viên cần trình bày một cách cụ thể và dễ hiểu các câu hỏi trong phiếu điều tra; toàn thể hội nghị cần tập trung lắng nghe, tham gia đầy đủ thời gian hội nghị; tích cực tham gia trao đổi, phát biểu ý kiến về những vấn đề còn gặp khó khăn trong quá trình thu thập thông tin thực tế tại địa bàn trước đây; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại địa bàn nhằm nâng cao chất lượng số liệu đầu vào của cuộc điều tra.
Điều tra lao động việc làm năm 2021 có một số thay đổi so với năm 2020, đó là: Cấu trúc phiếu hỏi, nội dung câu hỏi, kết nối thông tin với số liệu Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; trang Web quản lý điều hành bổ sung thêm nhiều tiện ích phục vụ cho việc giám sát và kiểm tra số liệu sẽ được thực hiện chặt chẽ, từng bước nâng cao chất lượng số liệu thu thập đầu vào; việc ghi mã ngành, mã nghề cũng có những thay đổi, đặc biệt là việc thực hiện danh mục mã nghề mới.
Tham gia hội nghị tập huấn các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên Cục Thống kê giới thiệu, hướng dẫn nghiệp vụ từng phần một cách cụ thể trong bảng hỏi, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện thu thập thông tin, giám sát, kiểm tra và duyệt số liệu trên hệ thống; hướng dẫn cách xác định mã nghề nghiệp của đối tượng điều tra dựa trên các thông tin của phiếu hỏi; hướng dẫn cách cài đặt và thực hành chương trình điều tra trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, đồng bộ dữ liệu và cách kiểm tra logic, duyệt số liệu. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến vào các nội dung của hội nghị tập huấn./.

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,992
  • Hôm nay277,496
  • Tháng hiện tại10,578,003
  • Tổng lượt truy cập372,583,806
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây