Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghị tập huấn điều tra người khuyết tật năm 2023

Thứ ba - 05/09/2023 09:24 580
Thực hiện Quyết định số 317/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc ban hành phương án điều tra người khuyết tật năm 2023; Kế hoạch số 522/KH-CTK ngày 24 tháng 7 năm 2023 của Cục Thống kê về việc tổ chức thực hiện Phương án điều tra người khuyết tật năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong 3 ngày, từ 29 đến 31 tháng 8 năm 2023 Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn Điều tra người khuyết tật năm 2023. Quyền Cục trưởng Cục Thống kê ông Trương Quang Phúc tham dự và chỉ đạo hội nghị.
anh 4
Ông Trương Quang Phúc, Quyền Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị

Tham dự hội nghị còn có giám sát viên, lãnh đạo Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực (Chi cục Thống kê cấp huyện), đội trưởng và điều tra viên.

Điều tra người khuyết tật năm 2023 là cuộc điều tra có chu kỳ thực hiện 5 năm một lần. Đây là cuộc điều tra chọn mẫu nhằm: Thông tin thu thập để biên soạn chỉ tiêu thống kê quốc gia về người khuyết tật; Thông tin thu thập về người khuyết tật phục vụ hoạch định chính sách đảm bảo quyền của người khuyết tật, giám sát và đánh giá việc thực hiện pháp luật của Việt Nam, cũng như thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về người khuyết tật.

Với tính chất quan trọng cuộc điều tra trên và để Hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt, Quyền Cục trưởng Trương Quang Phúc đề nghị:
- Các giảng viên cần truyền đạt đầy đủ nội dung của các phương án điều tra, tập trung nhấn mạnh những điểm đổi mới trong phương án, quy trình thực hiện đối với cuộc điều tra sử dụng phiếu điện tử như: Kiểm tra phát hiện lỗi; sự phối hợp giữa các lực lượng trong thực hiện điều tra…; đặt các câu hỏi thảo luận nhằm nắm bắt khả năng tiếp thu, hiểu nghiệp vụ chuyên môn của các đại biểu tham dự hội nghị để kịp thời hỗ trợ.
- Đối với các đại biểu tham dự tập huấn, Quyền cục trưởng đề nghị tham dự đầy đủ, đúng thành phần, thời gian quy định; tiếp thu đầy đủ các nội dung và yêu cầu của phương án điều tra để cuộc điều tra diễn ra đúng thời gian quy định và đạt chất lượng cao.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ thời gian thu thập thông tin đến quá trình kiểm tra xử lý số liệu. Quá trình kiểm tra, giám sát chất lượng phiếu phải được thực hiện liên tục ngay từ những ngày đầu thu thập thông tin.

Hội nghị được các giảng viên của Cục Thống kê trình bày chi tiết về các nội dung liên quan đến Điều tra người khuyết tật năm 2023: Phương án điều tra;các quy định trong quá trình phỏng vấn và hướng dẫn các loại phiếu điều tra: Phiếu hộ dân cư (phiếu 01), phiếu cơ sở bảo trợ (Phiếu số 02), phiếu UBND xã/phường/thị trấn (phiếu 02), phiếu trường học (phiếu 04) và phiếu trạm y tế (phiếu 05); hướng dẫn sử dụng trang Web quản lý; cài đặt và sử dụng phần mềm CAPI; Hướng dẫn dụng phần Webform để thực hiện kê khai thông tin với các cơ sở bảo trợ; thực hành sử dụng trang web quản lý và phần mềm CAPI, Webform.

Sau khi hội nghị tập huấn kết thúc, Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực cần nhanh chóng, khẩn trương triển khai thực hiện thu thập thông tin theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng./.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
anh 3
 
anh 2

anh 1
Toàn cảnh hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,003
  • Hôm nay968,548
  • Tháng hiện tại11,467,089
  • Tổng lượt truy cập384,587,426
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây