Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Bế mạc Hội nghị tập huấn điều tra người khuyết tật năm 2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam

Thứ sáu - 18/08/2023 11:00 435
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị tập huấn Điều tra người khuyết tật năm 2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam, ngày 11/8/2023, Cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin thống kê (Tổng cục Thống kê) tiếp tục hoàn thành các nội dung tập huấn, thảo luận và tổng kết bế mạc Hội nghị.
dtnkt 6
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến phát biểu bế mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các Vụ nghiệp vụ TCTK và Cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin thống kê giới thiệu phiếu điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam; Thực hành về phần mềm CAPI, Webform và sử dụng trang điều hành tác nghiệp của hai cuộc điều tra; Hướng dẫn sử dụng kinh phí trong các cuộc điều tra năm 2023… (Trước đó, ngày 10/8/2023, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được tập huấn các nội dung: Phiếu hỏi Cơ sở bảo trợ người khuyết tật; Phiếu hỏi UBND xã/phường; Phiếu hỏi trường học và trạm y tế; Hướng dẫn sử dụng trang Web quản lý; cài đặt và sử dụng phần mềm CAPI phiếu hộ, xã, trường và trạm y tế; Một số lưu ý trong kiểm tra và tổng hợp số liệu…). Đây là những nội dung điều tra quan trọng đòi hỏi các giám sát viên, điều tra viên của Cục Thống kê cấp tỉnh cần phải nắm rõ để triển khai thực hiện hiệu quả các phương án điều tra.
dtnkt 7
Bà Vũ Thị Thu Thủy, Cục trưởng Cục TTDL điều hành phiên thảo luận tại Hội nghị

Tiếp nối chương trình, bà Vũ Thị Thu Thủy, Cục trưởng Cục TTDL đã điều hành phiên thảo luận, giải đáp các câu hỏi và ý kiến của các đại biểu về một số nội dung trong phương án điều tra, phiếu điều tra, cách thức hỏi…. của hai cuộc điều tra. Những ý kiến đóng góp cũng như câu hỏi của các đại biểu tham dự Hội nghị đã được Cục Thu thập dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin thống kê ghi nhận, tiếp thu và trả lời thỏa đáng.
 
Bế mạc Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến khẳng định Hội nghị tập huấn Điều tra người khuyết tật năm 2023; Điều tra chi tiêu của khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam đã hoàn thành theo đúng nội dung, kế hoạch; đồng thời Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao tinh thần làm việc hết sức nghiêm túc, hiệu quả của các đại biểu tham dự tập huấn cũng như các giảng viên.
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến nhấn mạnh, Điều tra người khuyết tật năm 2023; Điều tra chi tiêu của khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam là các cuộc điều tra khó và quan trọng của ngành Thống kê xét từ cả góc độ lý luận và thực tiễn triển khai. Vì vậy, để bảo đảm nắm bắt đầy đủ các nội dung, sử dụng thành thạo và hiệu quả các phần mềm thu thập và quản lý thông tin điều tra, Phó Tổng cục trưởng đề nghị, đối với Cục Thống kê cấp tỉnh, cần tiếp tục hướng dẫn các giám sát viên, điều tra viên nghiên cứu kỹ nội dung phiếu hỏi; cách thức thu thập và ghi chép thông tin trong các phần mềm điều tra để thực hiện đúng yêu cầu nội dung điều tra như Phương án và Hội nghị tập huấn yêu cầu cũng như các nội dung theo quy định của cuộc điều tra. Trên cơ sở đó, tổ chức Hội nghị tập huấn cấp tỉnh cho giám sát viên, điều tra viên đạt hiệu quả cao nhất. Trong quá trình tập huấn, cần tiếp tục nghiên cứu, rút kinh nghiệm, nếu có vấn đề phát sinh sẽ tiếp tục trao đổi lại với Cục Thu thập dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết. 
 
Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị tập huấn, Cục TTDL và các đơn vị liên quan tiếp thu, hoàn thiện các tài liệu hướng dẫn. Cục TTDL chủ trì, đầu mối giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện điều tra; chỉ đạo các Trung tâm Tin học Thống kê hoàn thiện các phần mềm điều tra ngay sau khi phát hiện các sai sót/bất cập. Bất cứ thay đổi nào cũng phải được thông báo và hướng dẫn Cục Thống kê thống nhất thực hiện.
 
Công tác kiểm tra, giám sát điều tra cần được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, sát sao và đầy đủ, đặc biệt phải giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đặc biệt, cuộc Điều tra người khuyết tật năm 2023 và Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam cần triển khai theo đúng hướng dẫn về quản lý kinh phí trong các cuộc điều tra năm 2023…
dtnkt 8
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi Hội nghị tập huấn Điều tra người khuyết tật năm 2023; Điều tra chi tiêu của khách du lịch và khách quốc tế đến Việt Nam kết thúc, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và các Cục Thống kê cần khẩn trương triển khai thực hiện các công việc của hai cuộc điều tra trên theo kế hoạch./.

Nguồn tin: consosukien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,028
  • Hôm nay521,795
  • Tháng hiện tại11,020,336
  • Tổng lượt truy cập384,140,673
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây