Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghị công tác lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Thứ sáu - 26/01/2024 15:34 356
Thực hiện Phương án điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 ban hành kèm theo Quyết định số 29/QĐ-TCTK ngày 14/7/2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê. Ngày 23/01/2024 Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn công tác lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Ông Trương Quang Phúc, Quyền Cục trưởng Cục Thống kê tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có các thành viên trong tổ công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ của tỉnh; lực lượng giám sát viên cấp tỉnh; lãnh đạo, công chức Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực.

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là cuộc điều tra được thực hiện xen giữa hai cuộc điều tra Tổng dân số và nhà ở. Ngoài mục đích thu thập thông tin biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số  như các cuộc điều tra biến động dân số hàng năm, điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được thực hiện còn nhằm mục đích thu thập thông tin tổng hợp quy mô dân số đến cấp huyện 5 năm sau Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, làm cơ sở rà soát, hiệu chỉnh số liệu dân số hàng năm giai đoạn 2020 - 2024 và thu thập các chỉ tiêu liên quan đến nhà ở.

Với mục đích, ý nghĩa quan trọng của cuộc điều tra, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Trương Quang Phúc đã nhấn mạnh: Đối với giảng viên cần truyền đạt đầy đủ nội dung chính của Phương án, các tài liệu và phiếu điều tra, tập trung nhấn mạnh những điểm cần lưu ý trong quá trình lập bảng kê hộ để tránh hiện tương bỏ sót, trùng lặp hộ; đối với các đại biểu tham dự tập huấn: Cần tiếp thu đầy đủ thông tin mà các giảng viên truyền đạt, với những nội dung chưa rõ hoặc những tình huống đặc thù của địa phương chưa có quy định cụ thể cần trao đổi để làm rõ và thống nhất thực hiện; trong thời gian lập bảng kê cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình lập bảng kê của điều tra viên, có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng; công tác lập bảng kê là công đoạn quan trọng của cuộc điều tra. Do vậy, ngay sau hội nghị này các Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch tập huấn cụ thể cho các điều tra viên tại địa phương mình nhằm đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe về mục đích, yêu cầu, đối tượng, đơn vị, phạm vi và các khái niệm sử dụng trong công tác lập bảng kê hộ; hướng dẫn công tác lập bảng kê hộ; hướng dẫn tạo tài khoản và cập nhật bảng kê hộ trên Trang web điều hành tác nghiệp…

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,956
  • Hôm nay162,676
  • Tháng hiện tại11,681,497
  • Tổng lượt truy cập384,801,834
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây