Ảnh hưởng rác thải nhựa đối với sinh vật biển

Thứ tư - 26/06/2024 11:01 27
Rác thải nhựa sau khi vào cơ thể sinh vật có thể gây tổn hại thành ruột hoặc gây tắc nghẽn, dẫn tới giảm khả năng hấp thụ của sinh vật, thậm chí gây tử vong.
 Khi sinh vật biển ăn phải rác thải nhựa, mà trong nhựa có chứa chất phụ gia nên sẽ tác động tiêu cực đến hệ thống nội tiết và điều hòa hormone trong cơ thể chúng.
Các sinh vật biển này có thể chết do nhựa hoặc bị thiếu thức ăn do nhựa đã giết chết các sinh vật trong chuỗi thức ăn của chúng.
 Đối với những sinh vật biển khi vướng vào lưới đánh cá bị bỏ đi hoặc các loại rác thải nhựa khác, chúng sẽ không thể thoát ra được nên sẽ yếu dần và chết.
Rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường sống của sinh vật biển, làm hủy hoại các rạn san hô và các hệ sinh thái biển khác. San hô bị phủ bởi nhựa không thể nhận đủ ánh sáng và oxy, gây ra cái chết của san hô và các sinh vật sống dựa vào chúng.
Ô nhiễm nhựa có thể dẫn đến sự suy giảm đa dạng sinh học biển, do các loài bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi rác thải nhựa. Một số loài có thể bị tuyệt chủng nếu vấn đề không được kiểm soát kịp thời.
Cuối cùng, sự suy giảm các loài sinh vật biển do rác thải nhựa cũng ảnh hưởng đến sinh kế của con người, đặc biệt là những cộng đồng sống dựa vào nghề cá và du lịch biển. Sự suy giảm nguồn lợi thủy sản có thể dẫn đến mất thu nhập và làm tăng nguy cơ nghèo đói.
Để giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đối với sinh vật biển, cần có sự hợp tác toàn diện từ chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng và từng cá nhân. Các biện pháp như giảm sử dụng nhựa, tái chế nhựa, và nâng cao nhận thức về vấn đề này là cần thiết để bảo vệ môi trường biển và các sinh vật sống trong đó.
Rác thải nhựa sẽ gây ra cái chết của nhiều loài sinh vật biển, dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng hoặc làm phá hủy, suy giảm đa dạng sinh học.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Hôm nay222,417
  • Tháng hiện tại7,422,245
  • Tổng lượt truy cập406,708,225
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây