Tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa trong trường học

Thứ ba - 27/08/2024 15:54
Hiện nay, rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối toàn cầu, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường, sinh vật, sức khỏe con người và đe dọa sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Việt Nam và các nước trên thế giới đang hưởng ứng mạnh mẽ các chiến dịch và chương trình hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sản phẩm nhựa sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ. Để làm được điều này không phải chỉ có người lớn mà chúng ta cần bắt đầu giáo dục ngay từ những lứa tuổi còn nhỏ, đặc biệt là đối với học sinh các cấp.
Trước tiến, các trường cần tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống đến phụ huynh và các em học sinh. Lồng ghép giáo dục môi trường về tác hại của rác thải nhựa vào nội dung một số môn học qua việc sử dụng công nghệ thông tin. Tổ chức sinh hoạt ngoại khóa “Tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa”. Tổ chức các cuộc thi “Tái chế rác thải nhựa tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường”. Hướng dẫn các em phân loại, bỏ rác đúng nơi quy định - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn. Căn tin nhà trường thực hiện quy định hạn chế sử dụng cốc nhựa, ống hút, túi ni lông. Khuyến khích học sinh cùng đưa ra những ý tưởng để giảm thiểu rác thải nhựa trong môi trường lớp học. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ. Nêu gương điển hình, tuyên dương khen thưởng.
Giáo dục về giảm thải rác nhựa trong trường học tốt sẽ giúp hình thành suy nghĩ, thói quen, hành động tích cực và tạo dựng cho mình một lối sống xanh của thế hệ công dân văn minh,qua đó mỗi học sinh, giáo viên sẽ góp phần cho việc phục hồi môi trường sống mà cả thế giới đang chung tay, vì một tương lai tươi đẹp hơn. Hãy thay đổi hành vi, thói quen dùng sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ.

Tác giả: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,072
  • Hôm nay241,422
  • Tháng hiện tại241,422
  • Tổng lượt truy cập425,616,687
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây