Giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa và túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt

Thứ ba - 27/08/2024 15:36
Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa; Vận động, kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon dùng một lần, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái, làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể để hạn chế việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và nilon thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hiện nay, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư nhận thức được nguy cơ ô nhiễm sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người. Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa và nilon trong các hoạt động thường niên tại đơn vị gắn với thói quen sinh hoạt và tiêu dùng trong cán bộ, công chức và người lao động. Hạn chế việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa trong các hoạt động của cơ quan đơn vị, thay thế bằng các sản phẩm phù hợp thân thiện mồi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và nilon. Giảm thiểu ô nhiễm nhựa và nilon, phát huy mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả việc ngăn chặn ô nhiễm từ nhựa và nilon.
Các cơ quan hành chính nhà nước đã giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần, đặc biệt tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị, như:
+ Hạn chế sử dụng nước uống đóng chai nhựa (có thể tích 330ml - 500ml) trong công sở và khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động ngoài trời chuyển sang sử dụng các bình nước thể tích lớn (20 lít) hoặc sử dụng các vật liệu khác thân thiện với môi trường.
+ Hạn chế sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa và giảm tối đa việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại cơ quan, nơi làm việc.
- Phát động và tổ chức triển khai thường xuyên, liên tục, sâu rộng các phong trào thi đua "Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và nilon", mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần", thực hiện thay  thế dần các sản phẩm nhựa khó phân hủy, dùng một lần, không thân thiện với môi trường trong sinh hoạt.
- Vận động ký cam kết hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy giữa các khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại với Ủy ban nhân dân xã, thị trấn.
- Vận động, thực hiện mô hình khuyến khích các hình thức sử dụng các sản phẩm thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy trong hoạt động của các Doanh nghiệp; các hoạt động sản xuất nông nghiệp,...

 

Tác giả: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,147
  • Hôm nay240,204
  • Tháng hiện tại240,204
  • Tổng lượt truy cập425,615,469
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây