Quy định quản lý cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 23/05/2024 21:53 118
Ngày 22/5/2024 UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 09/2024/QĐ-UBND quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/6/2024 và thay thế Quyết định số 29/2013/QĐ-UBND ngày 13/6/2013 của UBND tỉnh quy định quản lý cán bộ chuyên trách, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ở thôn, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Theo đó, quản lý cán bộ, công chức cấp xã gồm 10 nội dung sau:
1. Bầu cử các chức danh cán bộ, tuyển dụng công chức cấp xã
- Việc bầu cử cán bộ cấp xã đảm nhiệm chức vụ trong HĐND, UBND thực hiện theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
- Việc bầu cử cán bộ cấp xã đảm nhiệm chức vụ trong tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội cấp xã thực hiện theo quy định tại Điều lệ Đảng, điều lệ Mặt trận TQVN, điều lệ các tổ chức chính trị - xã hội và quy định của Đảng, Mặt trận TQVN, các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.
- UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã theo Quy chế tuyển dụng công chức cấp xã do UBND tỉnh ban hành và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
2. Chế độ tiền lương, phụ cấp
- Cán bộ, công chức cấp xã được hưởng chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ, chính sách khác theo quy định tại Mục 4 Chương II Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
- Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách khác đối với cán bộ, công chức cấp xã.
3. Tiếp nhận, điều động, luân chuyển, chuyển công tác
- Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định việc chuyển đổi chức danh công chức cấp xã trên cơ sở kiểm tra, sát hạch năng lực, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn của chức danh công chức cấp xã theo quy định và phù hợp với số lượng cán bộ, công chức được giao.
- Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định việc điều động, chuyển công tác công chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn này sang làm việc ở xã, phường, thị trấn khác trong cùng một đơn vị hành chính cấp huyện.
- Chủ tịch UBND cấp huyện (giữa 02 đơn vị cấp huyện) xem xét, quyết định việc tiếp nhận, điều động, chuyển công tác công chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn của huyện này chuyển sang làm việc ở xã, phường, thị trấn của huyện khác sau khi có ý kiến thống nhất của Giám đốc Sở Nội vụ.
- Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định việc chuyển công tác công chức cấp xã ra ngoài tỉnh và tiếp nhận công chức cấp xã từ tỉnh khác đến các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh hoặc điều động công chức cấp xã ra ngành khác sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ nơi chuyển công tác và nơi tiếp nhận.
- Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định việc luân chuyển, điều động cán bộ cấp xã theo quy định của các cấp có thẩm quyền, quy định của pháp luật có liên quan, điều lệ tổ chức và quy định của Đảng, Mặt trận TQVN và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.
- Chế độ chính sách ưu đãi đối với cán bộ, công chức cấp xã được điều động, chuyển công tác, tiếp nhận đến làm việc ở cấp xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 23 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.
4. Quy hoạch cán bộ, công chức cấp xã
- Việc xây dựng quy hoạch đối với các chức vụ cán bộ cấp xã, các chức danh công chức cấp xã thực hiện theo quy định hiện hành của Đảng và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
- UBND cấp huyện lập kế hoạch, triển khai công tác quy hoạch đối với các chức vụ cán bộ chuyên trách và các chức danh công chức cấp xã theo quy định.
5. Đánh giá cán bộ, công chức cấp xã
Về trình tự, thủ tục đánh giá các chức danh công chức và cán bộ cấp xã thực hiện theo các quy định của Luật Cán bộ, công chức, quy định của Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Nội vụ. Riêng chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã thực hiện theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.
6. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã
- Cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức phù hợp với tiêu chuẩn, chức danh đang đảm nhận và theo quy hoạch.
- Cán bộ, công chức cấp xã khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng được hưởng các chế độ theo quy định của tỉnh và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
- UBND cấp huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn theo quy định.
7. Khen thưởng, kỷ luật UBND cán bộ, công chức cấp xã
- Cán bộ, công chức cấp xã có thành tích trong công tác được khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
- Việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức cấp xã vi phạm quy định của Luật Cán bộ, công chức và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải bị xử lý kỷ luật theo quy định của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.
- UBND cấp huyện quyết định việc khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức cấp xã theo quy định.
8. Bãi nhiệm, miễn nhiệm, thôi giữ chức vụ, thôi việc, nghỉ việc
Việc bãi nhiệm, miễn nhiệm đối với cán bộ cấp xã; thôi giữ chức vụ đối với cán bộ cấp xã và thôi việc đối với cán bộ, công chức cấp xã; nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.
9. Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức cấp xã
- UBND cấp xã chịu trách nhiệm lập và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức cấp xã theo quy định hiện hành.
- Hồ sơ của cán bộ, công chức cấp xã do UBND cấp huyện và UBND cấp xã quản lý.
- Hàng năm, từ tháng 11 đến hết tháng 12, Đảng ủy, UBND cấp xã chịu trách nhiệm hướng dẫn cán bộ, công chức cấp xã bổ túc hồ sơ, phiếu lý lịch của cán bộ cấp xã, đưa vào lưu trữ theo quy định.
10. Chế độ thông tin báo cáo
UBND cấp huyện, UBND cấp xã có trách nhiệm thực hiện việc thống kê, thông tin, báo cáo về đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền và các quy định hiện hành.
Xem chi tiết Quyết định tại đây.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập485
  • Hôm nay166,418
  • Tháng hiện tại4,274,331
  • Tổng lượt truy cập403,560,311
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây