Hội nghị tập huấn bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023

Chủ nhật - 29/10/2023 16:22 341
Ngày 20/9/2023, tại Hội trường Khách san Bom Bo tỉnh Bình Phước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ cho hơn 100 đại biểu từ các bộ, ngành và 11 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bình Phước dự hội nghị.
Qua báo cáo tại Hội nghị, mặc dù Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và đạt được sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với công tác bình đẳng giới, song bất bình đẳng giới vẫn còn tồn tại trong các lĩnh vực và giữa các vùng, miền trong cả nước. Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được coi là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của mỗi đất nước. Sự quan tâm, ủng hộ đối với vấn đề bình đẳng giới sẽ góp phần to lớn vào kết quả thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 và các cam kết quốc tế khác.
Qua 2 ngày tập huấn, các học viên đã được các chuyên gia của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách; thông tin về các kết quả đạt được trong năm 2022 và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bình đẳng giới thời gian tới đây. Nội dung tập huấn đi sâu vào các chuyên đề: Bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay; pháp luật lao động và vấn đề bảo đảm bình đẳng giới.
Thông qua hội nghị tập huấn lần này nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội; tạo sự chuyển biến rõ rệt, hiệu quả trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới ở từng ngành, địa phương, đơn vị; sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội, sự tham gia của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội…

Tác giả bài viết: Mạnh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,071
  • Hôm nay46,915
  • Tháng hiện tại5,352,646
  • Tổng lượt truy cập391,895,699
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây