Bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới

Thứ tư - 14/06/2023 15:40 636
       Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh gồm có 03 nội dung chính. Trong đó, tập trung Tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em. Xây dựng và nhân rông mô hình thay đổi “ nếp nghĩ, cách làm” nâng cao quyền nảng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng; giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị.
      Đối tượng thụ hưởng của dự án là phụ nữ và trẻ em gái tại các xã, ấp đặc biệt khó khăn, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái là người dân tộc thiểu số trong các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân bị mua bán, bị bạo lực gia đình, bị xâm hại tình dục, di cư lao động không an toàn, lấy chồng nước ngoài trở về, người khuyết tật.
     Thông qua dự án, cùng với các hoạt động phong trào công tác hội sẽ góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em. Giúp phụ nữ, trẻ em tự tin hơn trong việc bảo vệ bản thân và thụ hưởng những quyền lợi chính đáng, hợp pháp. Giảm thiểu tình trạng xâm hại trẻ em trong trường học và cộng đồng. Bên cạnh đó, cán bộ hội các cấp cũng sẽ được nâng cao năng lực trong việc lồng ghép giới trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, cũng như nhiệm vụ chuyên môn.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập908
  • Hôm nay202,403
  • Tháng hiện tại7,402,231
  • Tổng lượt truy cập406,688,211
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây